Thứ 5, 01/08/2024, 11:22[GMT+7]

Phở Việt được Olympic Paris 2024 gọi là "tượng đài ẩm thực", miêu tả đầy hấp dẫn trong thực đơn cho vận động viên

Thứ 5, 01/08/2024 | 08:55:06
196 lượt xem
Cùng với phở, món nem của Việt Nam cũng góp mặt trong các bữa ăn dành cho vận động viên của Olympic Paris 2024.

Mới đây, trên trang chủ Olympic Paris 2024 đã công bố thực đơn dành cho các VĐV tham dự sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này. Đáng chú ý, trong rất nhiều món ăn dành cho các VĐV, có sự góp mặt của 2 món ăn Việt Nam là phở và nem. Cả 2 món ăn này đều được miêu tả đầy hấp dẫn, trong đó phở còn được gọi là "tượng đài ẩm thực Việt Nam". 

Phở Việt được Olympic Paris 2024 gọi là "tượng đài ẩm thực", miêu tả đầy hấp dẫn trong thực đơn cho VĐV - Ảnh 1.Phở Việt được Olympic Paris 2024 gọi là "tượng đài ẩm thực", miêu tả đầy hấp dẫn trong thực đơn cho VĐV - Ảnh 2.

Món phở và nem xuất hiện trên trang chủ Olympic Paris 2024.

Cụ thể, trong mục "Soup of the day" (món súp trong ngày) ở gian hàng châu Á (Asian), phở được phục vụ trong 3 bữa ăn chính của các vận động viên. Món ăn được trang web của Olympic Paris 2024 miêu tả là "tượng đài ẩm thực Việt Nam", được chế biến từ nước xương hầm, bánh phở và đi kèm với các nguyên liệu khác. Bên cạnh đó còn có các thông tin khách liên quan tới mức năng lượng bên trong món ăn này để các VĐV có thể thuận tiện theo dõi và lựa chọn. Theo đó, món ăn này giàu carbohydrate (tinh bột, đường và chất xơ), cung cấp đủ năng lượng cho vận động viên ở giai đoạn thi đấu.

Phở Việt được Olympic Paris 2024 gọi là "tượng đài ẩm thực", miêu tả đầy hấp dẫn trong thực đơn cho VĐV- Ảnh 3.

(Ảnh: savoredjourneys.com)

Trong khi đó, món nem cuốn (gỏi cuốn) trong thực đơn này được giới thiệu là "Vietnamese culinary" (ẩm thực đặc sản Việt Nam). Món ăn này được làm từ lớp bánh tráng mỏng làm từ bột gạo, bên trong cuốn phần nhân đầy rau, bún và đôi khi có thêm cả thịt lợn, thịt gà hay tôm luộc... Về thông tin dinh dưỡng, nem cuốn được miêu tả là có hàm lượng tinh bột và chất xơ cao.

Phở Việt được Olympic Paris 2024 gọi là "tượng đài ẩm thực", miêu tả đầy hấp dẫn trong thực đơn cho VĐV- Ảnh 4.

(Ảnh: americastestkitchen)

Trước khi xuất hiện trong menu dành cho VĐV của Olympic Pairs 2024, 2 món phở và nem cuốn của Việt Nam cũng đã rất nổi tiếng trên thế giới. Các món ăn này không chỉ thu hút nhiều du khách quốc tế mỗi khi tới Việt Nam du lịch mà nó còn nằm trong menu của nhiều nhà hàng Việt ở nước ngoài. Không những thế, phở và nem cuốn còn được nhiều người nổi tiếng yêu thích, "lăng xê"... 

Được biết, trên trang chủ Olympic Paris 2024 giới thiệu về khu vực ăn uống của các VĐV sẽ được chia thành 6 khu chính gồm: 2 khu ẩm thực Pháp, 1 khu ẩm thực châu Á, 1 khu ẩm thực châu Phi và 2 khu ẩm thực quốc tế khác, được phục vụ bởi các đầu bếp đạt sao Michelin. Việc có các khu vực như vậy nhằm để các VĐV có thể thoải mái ăn uống, lựa chọn những món ăn quen thuộc với khẩu vị của họ hoặc thử trải nghiệm ẩm thực các nơi khác, sao cho đảm bảo sức khoẻ trong quá trình thi đấu. 

Theo doisongphapluat





  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày