Thứ 4, 07/08/2024, 12:18[GMT+7]

Củ ấu trộn cải thảo - lạ miệng đưa cơm

Thứ 4, 07/08/2024 | 09:41:25
275 lượt xem
Về cách ăn củ ấu chúng ta có thể luộc, nấu cháo, làm món ấu bung... Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một cách khác làm món ăn từ củ ấu. Cách làm món ăn này rất đơn giản nhưng hương vị giòn ngon, sảng khoái. Dưới đây là các bước chi tiết:

Nguyên liệu để làm món củ ấu trộn cải thảo

1kg củ ấu, 8-10 bẹ rau cải thảo, 1 thìa canh trứng tôm, 1-2 cây hành lá, 2 thìa canh nước tương, một chút muối, 2 thìa canh dầu ăn.

Cách làm món củ ấu trộn cải thảo

Bước 1: Củ ấu bạn mua về đem rửa sạch bùn đất. Sau đó bạn cho vào nồi và luộc trong khoảng 10 phút. Sau khi luộc xong, bạn vớt ra, để nguội rồi bóc bỏ vỏ. Với củ ấu bạn có thể sử dụng tươi, tuy nhiên khuyến cáo bạn nên luộc vì củ ấu vốn sinh trưởng ở dưới nước nên có thể chứa một số ký sinh trùng. Do đó bạn nên luộc chín để đảm bảo tốt cho sức khỏe.  


Bước 2: Rau cải thảo bạn chuẩn bị khoảng 8-10 bẹ rau. Hoặc bạn có thể mua những chiếc cải thảo non, trọng lượng khoảng 200g. Rửa sạch cải thảo rồi cắt thành từng miếng nhỏ. 

Cải thảo là loại rau giàu chất xơ, chất dinh dưỡng gốc lưu huỳnh như sulforaphane, isothiocyanate... Các chất dinh dưỡng này có thể làm tăng khả năng giải độc của men gan; thúc đẩy tốc độ giải độc của gan, giúp gan khỏe mạnh.

Bước 3: Đun sôi nước trong nồi, cho một ít dầu ăn vào khuấy đều. Sau đó bạn cho cải thảo đã thái nhỏ vào nồi chần trên mức lửa lớn khoảng 10 giây rồi vớt ra và ngâm vào nước lạnh để nguội hoàn toàn. Tiếp theo bạn vớt rau cải thảo ra và vắt kiệt nước, rồi cho vào âu trộn để sử dụng sau.

Bước 4: Hành lá sau khi rửa sạch bạn cắt thành từng đoạn. Cho một chút dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi chiên hành từ từ trên lửa nhỏ. Đến khi bạn thấy hành chín vàng thì bạn vớt ra. Sẵn sàng dầu hành nóng cho bước tiếp theo. Bạn có thể để riêng phần hành ra và sử dụng sau.

Tháng 8 đến, sẽ thiếu sót nếu không ăn món này: Cách làm dễ, hương vị giòn ngon lại dưỡng gan, tăng cường miễn dịch - Ảnh 6.

Bước 5: Bạn lấy 1 thìa canh trứng tôm cho vào tô nhỏ, đổ dầu hành vừa đun nóng vào. Lưu ý bạn nên dùng dầu hành vừa đun nóng xong để dậy mùi thơm tươi của trứng tôm. Sau đó bạn cho nước tương và chút muối vào, khuấy đều để được hỗn hợp sốt trộn. Bạn cũng có thể thêm một ít tỏi băm tùy theo khẩu vị và khuấy đều. 

Bước 6: Bạn cho củ ấu đã luộc vào âu đựng cải thảo, rưới nước sốt vừa trộn ở bước trên vào, trộn đều. Nếu bạn thích mùi thơm của hành phi thì hãy cho thêm vào, hoặc tận dụng chính phần hành mà bạn đã chiên ở bước 4 và trộn đều. Sau khi trộn đều các nguyên liệu bạn cho món củ ấu trộn cải thảo ra đĩa và thưởng thức. 


Thành phẩm món củ ấu trộn cải thảo

Món củ ấu trộn cải thảo hoàn thành với hương vị nhẹ nhàng, kết cấu giòn, mềm. Đây là một món ăn dùng những nguyên liệu dân dã nhưng vị ngon tuyệt vời, đáng để thử. Nó vừa ngon miệng lại giúp bạn giải nhiệt, giải độc, tốt cho gan và hệ miễn dịch.

Tháng 8 đến, sẽ thiếu sót nếu không ăn món này: Cách làm dễ, hương vị giòn ngon lại dưỡng gan, tăng cường miễn dịch - Ảnh 10.


Theo toquoc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày