Thứ 5, 08/08/2024, 10:19[GMT+7]

Hướng dẫn làm trứng hấp bí đỏ phô mai

Thứ 5, 08/08/2024 | 08:08:55
143 lượt xem
Trứng hấp bí đỏ phô mai là một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng và dễ thực hiện. Món này là sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của bí đỏ, sự mềm mịn của trứng và hương vị béo ngậy của phô mai, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Bạn có biết cách làm trứng hấp bí đỏ phô mai siêu hấp dẫn tại nhà. (Ảnh: SideChef)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bí đỏ: 300gr (chọn bí đỏ tươi, không bị hỏng hay có vết thâm).

- Trứng gà: 4 quả (nên chọn trứng gà tươi để có hương vị tốt nhất).

-Phô mai: 100gr (có thể dùng phô mai mozzarella hoặc phô mai cheddar, tùy theo sở thích).

- Sữa tươi: 200ml (không đường)

- Muối: 1/2 thìa cà phê

- Tiêu: 1/4 thìa cà phê

- Hành lá: 1-2 nhánh (tùy chọn, để trang trí)

- Bơ: 20gr (dùng để quét khuôn và tăng thêm hương vị).

Gọt vỏ bí đỏ, bỏ phần xơ hạt và rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi đem hấp chín. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa hoặc nĩa xiên vào, nếu bí đỏ mềm và dễ xuyên qua là được.

Đập trứng vào bát, đánh tan rồi lọc qua rây để loại bỏ cặn và giúp hỗn hợp trứng được mịn màng hơn. Phô mai đem bào nhỏ để dễ dàng trộn và nấu chín.

Sau khi bí đỏ đã chín mềm, bạn dùng thìa nghiền nhuyễn bí đỏ (hoặc dùng máy xay), đảm bảo bí đỏ được nghiền mịn, không còn cục lợn cợn. Cho bí đỏ vào bát to rồi đổ trứng đã lọc, sữa tươi và phô mai bào nhỏ vào. Thêm muối và tiêu vào hỗn hợp, khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Chuẩn bị một cái khuôn hấp, quét một lớp bơ mỏng lên bề mặt khuôn để tránh dính và tăng thêm hương vị béo ngậy cho món ăn.

Đổ hỗn hợp trứng, bí đỏ và phô mai vào khuôn hấp. Nếu dùng nhiều khuôn nhỏ, bạn có thể chia đều hỗn hợp vào từng khuôn. Đặt khuôn vào nồi hấp đã được đun sôi nước, hấp trong khoảng 20-25 phút ở lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp trứng chín và đông đặc lại. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tăm xiên vào, nếu tăm không còn dính hỗn hợp là trứng đã chín, hãy lấy khuôn ra khỏi nồi.

Để nguội một chút trước khi lấy trứng ra khỏi khuôn để tránh làm vỡ món ăn. Bạn có thể rắc thêm một chút hành lá thái nhỏ trên bề mặt trứng để tăng thêm hương vị và màu sắc. Nếu thích, bạn có thể rắc thêm một chút phô mai bào sợi lên trên và cho vào lò nướng trong vài phút để phô mai chảy ra và tạo lớp vỏ giòn hấp dẫn.

Lưu ý khi làm món trứng hấp bí đỏ phô mai

- Chọn bí đỏ tươi: Bí đỏ tươi sẽ có vị ngọt thanh và hương thơm tự nhiên, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

- Đừng bỏ qua khâu lọc trứng: Việc lọc trứng qua rây giúp hỗn hợp trứng mịn màng, không bị lợn cợn khi hấp.

- Sử dụng phô mai chất lượng: Phô mai chất lượng sẽ tan chảy đều và tạo nên hương vị béo ngậy đặc trưng cho món ăn.

- Kiểm tra độ chín: Để đảm bảo trứng chín đều, bạn nên kiểm tra bằng tăm hoặc que xiên. Nếu thấy hỗn hợp không dính tăm nghĩa là trứng đã chín.

- Không hấp quá lâu: Hấp quá lâu sẽ làm trứng bị khô và mất đi độ mềm mịn. Hấp đúng thời gian, món ăn sẽ đạt độ mềm mịn lý tưởng.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày