Thứ 4, 11/09/2024, 15:14[GMT+7]

Ngày mưa làm lạc rang muối kiểu này đảm bảo giòn ngon, đưa cơm

Thứ 4, 11/09/2024 | 11:32:34
398 lượt xem
Nếu không có điều kiện đi chợ hay nấu nướng cầu kỳ trong ngày mưa, bạn hãy làm lạc rang muối theo cách sau, đảm bảo bữa cơm sẽ vừa ngon vừa tiết kiệm.

Lạc rang muối là món ăn rất đơn giản nhưng lại được nhiều người ưa thích, hầu như ai ăn cũng thấy ngon và cực kỳ đưa cơm. lạc cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh. Do chứa nhiều chất béo tốt, nó có thể giúp giảm cholesterol, trì hoãn lão hóa và tăng cường trí não.

Nhiều người khi làm lạc rang muối hường không ưng ý vì lạc kém giòn, thiếu đi vị bùi. Vì thế, họ thường chọn cách mua sẵn cho tiện lợi. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo sức khỏe, bạn vẫn nên tự làm để kiểm soát quy trình và chất lượng, tránh được tình trạng sử dụng dầu mỡ không đảm bảo, khiến món lạc mất đi tác dụng và còn có mùi khét cháy.

Ngày mưa làm lạc rang muối kiểu này đảm bảo giòn ngon, đưa cơm - Ảnh 1.

Món lạc rang muối dễ làm, đưa cơm. (Ảnh: Toutitao)

Cách làm lạc rang muối giòn, ngon

Món lạc rang muối tuy dễ, ai cũng có thể làm nhưng chất lượng sẽ khác nhau tùy theo cách thực hiện. Muốn món ăn giòn, đậm vị, bùi béo, bạn hãy áp dụng theo gợi ý sau:

Chọn và rừa lạc

Ngày mưa làm lạc rang muối kiểu này đảm bảo giòn ngon, đưa cơm - Ảnh 2.

Nên chọn lạc tròn to để có món ăn đẹp mắt. (Ảnh: Toutitao)

Để có món lạc rang muối ngon, khâu chọn nguyên liệu hết sức quan trọng. Bạn cần loại bỏ những hạt nảy mầm, mốc, hoặc lép, héo.

Khâu làm sạch thường bị nhiều người bỏ qua vì sợ lạc sẽ bị ỉu. Tuy nhiên, đây là bước rất quan trọng giúp lạc sạch bụi bẩn và có độ nở giòn cao hơn. Cho lạc vào một bát nước pha muối, dùng tay đảo nhẹ, bạn sẽ thấy rất nhiều bụi bẩn nổi trên mặt nước. Sau đó, hãy vớt lạc ra, rửa sạch lại với nước và để ráo.

Ngày mưa làm lạc rang muối kiểu này đảm bảo giòn ngon, đưa cơm - Ảnh 3.

Quá trình rửa lạc giúp làm sạch bụi bẩn. (Ảnh: Toutitao)

Việc rửa lạc phải làm nhanh, không nên ngâm quá lâu hoặc chà xát mạnh làm bong lớp vỏ lụa, vốn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý.

Rang lạc

Làm khô lạc mới được rửa với khăn giấy, sau đó đổ vào chảo, đảo liên tục để lạc chín đều. Lửa rang lạc nên là lửa nhỏ để giúp lạc chín dần từ trong ra ngoài.

Ngày mưa làm lạc rang muối kiểu này đảm bảo giòn ngon, đưa cơm - Ảnh 4.

Rang lạc trong chảo lớn và đảo đều tay. (Ảnh: Toutitao)

Khi thấy lạc ngả màu, có những tiếng lách tách nhỏ, bạn mới cho một chút dầu thực vật vào; tiếp tục dùng lửa nhỏ và đảo đều tay để dầu ngấm dần vào các hạt lạc.

Khi lạc chín hẳn, tiếng lách tách sẽ ngày càng nhiều hơn, hương thơm dậy lên. Lúc này, lạc đã chín khoảng 90%, bạn có thể cho thêm 1 thìa rượu trắng vào, đảo đều. Cách này sẽ giúp lạc thơm ngon hơn và bảo quản được lâu, không bị mất mùi.

Ngày mưa làm lạc rang muối kiểu này đảm bảo giòn ngon, đưa cơm - Ảnh 5.

Bước cuối, bạn nên thêm một thìa rượu trắng để món ăn thơm hơn. (Ảnh: Toutitao)

Rượu trắng sẽ bay hơi nhanh chóng, bạn chỉ cần đảo thêm vài lần là món ăn đã hoàn thành. Sau khi tắt bếp, hãy rắc thêm chút muối để tăng hương vị cho hạt lạc.

4 nguyên tắc cần nhớ khi rang lạc

Không nên ngâm lạc quá lâu để tránh bị bong tróc vỏ lụa và ảnh hưởng đến hình thức của món lạc rang. Hơn nữa, việc ngâm quá lâu cũng sẽ khiến thời gian rang bị kéo dài.

Không để lửa to vì sẽ khiến lạc bị cháy bên ngoài mà bên trong chưa kịp chín, khiến món lạc rang bị ỉu, kém ngon.

Không cho muối vào khi chưa tắt bếp vì sẽ gây cháy, hạt muối sẽ không bám đều vào lạc.

Luôn lắng nghe âm thanh khi đảo lạc, nếu tiếng lách tách ngày một nhỏ hơn nghĩa là lạc đã chín, bạn cần tính toán thời gian tắt bếp.


Theo VTC News

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày