Thứ 3, 13/08/2024, 08:26[GMT+7]

Lẩu nướng vỉa hè hút khách ngày đông

Thứ 4, 30/12/2015 | 17:13:18
8,439 lượt xem
Buổi tối mùa đông lang thang trên những con phố nhỏ, chọn một quán nướng vỉa hè để được quây quần bên bạn bè, xua đi cái lạnh giá là sự lựa chọn của nhiều người. Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc những ngày qua càng tăng thêm phần hút khách cho những quán lẩu nướng ven đường.

Một quán lẩu nướng trên đường Trần Thánh Tông (thành phố Thái Bình).

 

Nắm bắt thị hiếu của nhiều người, đa phần là giới trẻ, các quán lẩu nướng trên địa bàn Thành phố mọc lên như nấm khắp các tuyến đường: Nguyễn Thái Học, Trần Thái Tông, Trần Hưng Đạo... Tuy chỉ dài chưa đầy 500 mét, nhưng đường Nguyễn Thái Học đặc biệt đông đúc bởi mật độ dày đặc của các quán lẩu nướng vỉa hè. Thực khách qua đây không khỏi bị hấp dẫn bởi mùi thơm phức của các loại đồ nướng...

 

Một quán lẩu nướng trên đường Nguyễn Thái Học (thành phố Thái Bình).

 

Lẩu nướng vỉa hè có nhiều món ăn lạ, sáng tạo, là sự lựa chọn phù hợp cho những ai thích tụ tập, quây quần. Dụng cụ làm đồ nướng khá đơn giản, gồm: bếp nướng bằng than hoa (hoặc cồn, điện...), vỉ nướng. Thực đơn đồ nướng khá đa dạng, như: Thịt bò, ba chỉ, nầm, lòng lợn, ngao, sò... được tẩm ướp gia vị, kèm 1 chút mật ong để tăng hương vị và thêm phần bắt mắt; ngoài ra, các món nướng còn ăn kèm một số loại rau củ...

 

 

Lẩu nướng vỉa hè tạo điều kiện để thực khách được tự mình trổ tài chế biến món ăn theo sở thích của mình. Tức là quán chỉ đưa ra cho khách những đĩa thức ăn đã được tẩm ướp, còn phần “nướng” thuộc về bạn. Để có đĩa đồ nướng thơm ngon bạn sẽ phải vất vả một chút, vừa phải chờ đợi, vừa phải lật đồ ăn liên tục. Nhưng cảm giác được tự nướng cũng là một trong những điểm khiến lẩu nướng trở lên thú vị hơn.

 

 

Một nhóm thanh niên tổ chức sinh nhật tại quán lẩu nướng vỉa hè.

 

Không chỉ thu hút khách hàng bởi không gian thoáng đãng, lẩu nướng vỉa hè còn là sự lựa chọn của nhiều người vì thực đơn đa dạng mà giá cả phải chăng, hợp ví tiền của người lao động hay học sinh, sinh viên. Mỗi đĩa đồ nướng có giá trung bình từ 50.000 - 60.000 đồng/đĩa. Anh Tuấn, chủ một quán lẩu nướng trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: "Hàng ngày, quán mở hàng từ 17 giờ đến 22 giờ đêm. Khách hàng đến đây khá đa dạng, phần lớn là thanh niên, sinh viên... Với gần 20 bàn nướng, bình quân mỗi ngày quán mình đón gần 200 lượt khách. Đông nhất là dịp cuối tuần, ngày lễ, đặc biệt những ngày giá rét đậm vừa qua. Tuy quán có đến 4, 5 nhân viên chạy bàn nhưng vẫn phải bở hơi tai để phục vụ thực khách". Anh Hiếu, nhân viên một công ty thiết kế xây dựng trên đường Nguyễn Thái Học (thành phố Thái Bình) vui vẻ cho biết: "Vào tối mùa đông mưa phùn gió bấc, được quây quần bên anh em, bè bạn nhâm nhi chén rượu, thoải mái trò chuyện, tán gẫu và thưởng thức những món ăn thơm ngon, nóng hổi như thế này thật là tuyệt!".

 

Tuy nhiên, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với đồ nướng, lẩu vỉa hè rất cần được quan tâm, nhất là nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng của thực phẩm và các loại gia vị tẩm ướp có thực sự bảo đảm? Chính vì thế, khách hàng cần lựa chọn địa điểm sạch sẽ, có uy tín, nhằm bảo vệ sức khỏe chính mình. Các cơ quan quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm nên quan tâm, kiểm tra, hướng dẫn, quản lý để các món ăn vỉa hè thực sự “ngon, bổ, rẻ, an toàn”.

 

Nguyễn Thơi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày