Thứ 3, 23/07/2024, 10:16[GMT+7]

Bánh xèo thịt vịt

Thứ 3, 10/05/2011 | 08:21:47
2,599 lượt xem
Lâu nay tôi đã ăn nhiều loại bánh xèo. Nào là bánh xèo tôm thịt, bánh xèo trứng, bánh xèo miền Tây… Nhưng lần về miền Trung vừa rồi, tôi được biết thêm món bánh xèo mới: bánh xèo thịt vịt.

Mới nghe thấy là lạ và nghi ngờ. Nhưng chỉ cần quấn một cuốn bánh xèo chấm nước mắm ớt, mới đưa lên miệng, đã nghe mùi thịt vịt thơm lừng. Và cứ thế tôi ăn đến quên noi. Cách làm món bánh xèo này được chỉ dẫn như sau:

 

Vịt chọn vịt cỏ, thả đồng, vừa ăn, không non và già quá. Vịt làm sạch, mổ thịt, lược lấy phần nạc và da rồi xắt nhỏ. Ướp thịt với nước mắm, tiêu, tỏi, bột nêm, để chừng nửa giờ. Đem thịt vịt ướp xào săn với dầu ăn, để riêng ra dĩa.

 

Bột đúc (đổ) bánh làm bằng gạo tẻ, vo sạch gạo rồi ngâm nước 4 giờ rồi nghiền nước. Để bánh xèo ngon thơm và có màu vàng nên trộn thêm ít nước cốt nghệ tươi. Dùng vá quấy bột, thấy hơi sánh là được. Trước lúc đổ bánh xèo, lấy thịt vịt trộn với bột gạo vừa đủ. Trộn bột đến đâu đổ bánh tới đó mới ngon.

 

Làm bánh xèo thịt vịt nên dùng dầu đậu nành, chảo gang. Phải đợi dầu thật sôi mới đổ bánh, khi bánh gần chín rắc thêm một ít giá sống rồi đậy vung lại. Chừng vài ba phút là bánh chín. Trải lá chuối xanh trên mặt mâm, khi bánh chín chỉ việc úp chảo bánh xuống mâm.

 

Chuẩn bị rau sống, cải bẹ xanh, lá lốt, rửa sạch, để ráo nước. Pha nước mắm nhĩ với nước sôi, chanh và một ít đường. Dùng bánh xèo nóng hổi vừa đổ cuộn với rau sống, ăn rồi mới thấy không bánh xèo nào ngon bằng bánh xèo thịt vịt.    

 

Theo phunuonline

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày