Chủ nhật, 25/08/2024, 21:50[GMT+7]

Canh hoa quả cho mùa hè rực nắng

Thứ 4, 18/05/2011 | 08:51:35
1,881 lượt xem
Không chỉ có tác dụng tốt với làn da, ăn hoa quả còn có thể giúp chữa trị một số các loại bệnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào. Chúng ta có thể dùng hoa quả ăn tươi, hoặc biến tấu thành nhiều món ngon lạ miệng mà lại đơn giản

Mùa hè oi ả với ánh nắng chói chang khiến đôi má các cô gái thêm ửng hồng. Hè đến cũng là lúc các loại cây đua nhau ra trái cho người thưởng thức thêm say lòng tinh hoa đất Việt.  Không chỉ có tác dụng tốt với làn da, ăn hoa quả còn có thể giúp chữa trị một số các loại bệnh và ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào. Chúng ta có thể dùng hoa quả ăn tươi, hoặc biến tấu thành nhiều món ngon lạ miệng mà lại đơn giản. Ví dụ như canh hoa quả. Canh hoa quả đơn giản, dễ làm mà lại có tác dụng tích lũy, duy trì sự  ổn định tổ chức của các tế bào, giải độc và giúp làm đẹp.

Nguyên liệu: 200 gram táo tươi, 200 gram lê tuyết, 200 gram lê ngọt, 200 gram hạt đào, 100 gram đường viên, 3 lít nước lọc.

Mật ong, chanh

Cách chế biến:

-    Bước 1: Rửa sạch các loại hoa quả, để ráo nước. Sau đó đem gọt vỏ và cắt thành từng miếng cho vừa ăn.

-    Bước 2: Đổ nước vào trong một chiếc nồi và đun sôi, sau đó bạn cho thêm đường vào hòa tan và tiếp tục đun.

-    Bước 3: Cho tất cả những loại hoa quả đã cắt nhỏ vào trong nồi, vặn lửa nhỏ đun trong vòng khoảng 10 phút.

-    Bước 4: Múc canh ra bát, để nguội, và rưới một chút mật ong lên cho dậy mùi. Bạn có thể vắt thêm vào đó khoảng 1 đến 2 giọt chanh hoặc thái sợi chanh tươi trộn đều để tạo vị thơm.

Loại canh hoa quả này có thể dùng thưởng thức khi nguội. Hoặc bạn cho vào tủ lạnh, mỗi lần ăn hãy bỏ thêm vài viên đá và thưởng thức để giảm nhiệt mùa hè.

Chúc các bạn ngon miệng!

Theo tapchimonngon

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày