Thứ 4, 22/05/2024, 00:16[GMT+7]

Ngày 8-3, chị em khéo tay làm bánh caramen dứa

Thứ 3, 06/03/2012 | 14:07:24
1,676 lượt xem
Bánh caramen dứa có ưu điểm độ ngột vừa phải, có vị chua dai dai của dứa, hơi nhặng đắng của lớp caramen và độ thơm ngậy của bơ, ăn mãi mà không thấy chán. Chị em mình hãy cùng thử xem sao?

Nguyên liệu:

- Dứa chín: 1 quả
- Bột mì: 90gr
- Đường: 100gr
- Bơ: 15gr

Cách làm:

 

Bước 1: Đầu tiên là lớp caramen. Đun 40gr đường với lửa nhỏ cho đường tan từ từ, sôi và chuyển dần sang màu cánh gián rồi cho 2 thìa ăn phở nước nóng vào đun cùng. Các bạn nhớ là phải cho nước nóng nhé, kẻo cho nước lạnh là đường sẽ đóng cứng lại đấy. Láng đều đáy khuôn, còn đâu bớt lại để lát bánh chín sẽ rưới lên.

 

Bước 2: Dứa gọt bỏ vỏ và mắt, cắt khoanh tròn, dùng dụng cụ hoặc mũi dao khoét thành lỗ tròn ở giữa để tách bỏ phần lõi cứng, xếp dứa vào khuôn.

 

Bước 3: Tách riêng lòng đỏ trứng, dùng phới hoặc máy đánh trứng đánh cho lòng trắng nổi bông thì ta cho nốt chỗ đường còn lại vào đánh cùng. Đến khi nhấc que đánh lên thấy lòng trắng định hình, bám vào que đánh và không bị chảy xuống là đạt.

 

Bước 4: cho tiếp lòng đỏ vào đánh tan đều, sau đó dùng rây rây từng ít bột mì vào, trộn thật nhẹ nhàng, tránh làm vỡ các bọt khí thì bánh khi nướng xong sẽ rất mềm và xốp.

 

Bước 5: Khi hỗn hợp bột đã đồng nhất thì ta làm nóng chảy bơ và trộn cùng hỗn hợp trên. Sau đó trút hỗn hợp bột vào khuôn.

 

Bước 6: làm nóng lò trước 10 phút ở 175 độ C rồi cho bánh vào nướng trong thời gian khoảng 20 phút (tùy từng loại lò). Thử bánh chín bằng cách dùng tăm hoặc một mũi dao inox xăm thử vào chính giữa bánh, nếu thấy tăm hoặc bề mặt dao khô, không có bột bám dính tức là bánh đã chín. Úp bánh ra đĩa cho nguội.

 

Cứ để như vậy bánh ăn đã rất ngon rồi, để tăng phần hấp dẫn và bề mặt miếng bánh được bóng đẹp thì các bạn hòa thêm 1 thìa nước nóng vào chỗ caramen bớt lại lúc nãy rồi đun, sao cho nước caramen lỏng sánh. Đem rưới lên mặt bánh và thưởng thức ngay nhé, có thêm ly nước dứa ép để nhâm nhi nữa thì thật là tuyệt!

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Eva.vn

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày