Thứ 6, 26/07/2024, 06:26[GMT+7]

2019 - năm "xuất ngoại" thành công của loạt thương hiệu ẩm thực Việt đình đám

Thứ 2, 16/12/2019 | 09:41:36
1,244 lượt xem
Bánh mì Phượng, Phở Thìn và Hoi An Roastery là những thương hiệu ẩm thực Việt được du khách yêu thích, đã có chi nhánh tại nước ngoài trong năm 2019.

Bánh mì vẫn giữ được 80% hương vị gốc như ở quê nhà.

Bánh mì Phượng mang không gian Hội An đến Seoul

Kể từ sau khi du lịch Hội An nổi lên như một hiện tượng ở Việt Nam, nơi này đã thu hút rất đông du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. Bánh mì Phượng trở thành món ăn đường phố không thể bỏ qua mà người Hàn truyền tai nhau mỗi khi có dịp đến Việt Nam.

Tháng 5/2019, Bánh mì Phượng khai trương cửa hàng đầu tiên ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Chi nhánh nằm ở khu Yeonnam, quận Mapo, nổi bật với một căn nhà ba tầng sơn màu vàng, được trang trí bởi giàn hoa giấy, chậu hoa cẩm tú cầu, một chiếc xích lô… như mang một Hội An thu nhỏ đến với xứ sở kim chi để phục vụ thực khách đến chụp ảnh, check-in sống ảo trong lúc chờ đợi. 

Bánh mì Phượng mang không gian Hội An đến Seoul. Ảnh: Latirube

Bánh mì Phượng mang không gian Hội An đến Seoul. 

Từ khi khai trương vào ngày 4/5, mỗi ngày cửa hàng đón rất đông khách, bao gồm cả người địa phương và du khách nước ngoài. Trên Instagram, các vị khách đã dành nhiều lời khen có cánh cho món ăn được đánh giá là "bánh mì ngon nhất thế giới" cũng như không gian nổi bật của cửa hàng. 

Bánh mì Phượng đến Hàn Quốc vẫn giữ được vị thơm ngon quen thuộc tại quê nhà, được bán với giá 7.000 – 8.000 won (140.000 – 160.000 VNĐ). Bên cạnh bánh mì, cửa hàng còn phục vụ các món thức uống đặc trưng Việt Nam như cà phê sữa đá, cà phê cốt dừa vô cùng hấp dẫn. 

Hoi An Roastery giữa lòng Seoul được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích

Tháng 8/2019, Hoi An Roastery - một trong những thương hiệu cà phê rang xay nổi tiếng của xứ Quảng cũng đã có mặt tại Seoul. Quán có diện tích không quá lớn, nhuộm một màu vàng vô cùng nổi bật với bảng tên gỗ khắc chữ, vừa cổ điển lại có nét hiện đại, nằm lọt thỏm nhưng lại khá nổi bật giữa hàng loạt những quán xá khác của Seoul hoa lệ bởi hình ảnh đậm chất Việt.

Quán nhuộm màu vàng ươm nổi bật chuẩn phong cách Hội An. Ảnh: xoxo_jjbhn.

Quán nhuộm màu vàng ươm nổi bật chuẩn phong cách Hội An. 

Bên ngoài, Hoi An Roastery Hàn Quốc được bài trí giống hệt như một Hội An thu nhỏ, rực rỡ, đủ để bạn đi qua phải ngoảnh đầu nhìn lại. Bên trong thì mang sự dịu nhẹ, quen thuộc với những mảng tường xanh, bàn ghế mộc mạc và những vật trang trí mang nét cổ xưa của Việt Nam. Thực đơn quán khá đa dạng, nổi bật nhất là các món thức uống truyền thống mang bản sắc Việt như cà phê trứng, cà phê đen, cà phê sữa đá, cà phê cốt dừa, bánh flan... Giới trẻ Hàn tỏ ra thích thú với món cà phê pha phin độc đáo. 

Quán phục vụ các món thức uống mang chuẩn hương vị Việt Nam. Ảnh: Garlic_dj

Quán phục vụ các món thức uống mang chuẩn hương vị Việt Nam. 

Phở Thìn Lò Đúc có chi nhánh tại Tokyo (Nhật Bản) và Melbourne (Úc)

Tháng 3/2019, quán phở Thìn ở Tokyo nhanh chóng được người địa phương và du khách yêu thích, dù giá bán mỗi bát lên đến 840 yên (175.000 VNĐ).

Thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc gần 40 năm tuổi vô cùng được yêu thích ở Hà Nội đã lần đầu tiên vượt ra khỏi biên giới nước nhà, đặt chân đến Tokyo, Nhật Bản. Ngày khai trương 9/3, quán thu hút rất đông du khách quốc tế và người địa phương đến xếp hàng, chờ đợi được thưởng thức hương vị món ăn thuần Việt thơm ngon, nổi tiếng. 

Khách xếp hàng dài trước Pho Thin Tokyo trong ngày khai trương, 9/3. bantindulich.vn

Khách xếp hàng dài trước Pho Thin Tokyo trong ngày khai trương, 9/3. 

Du nhập đến Nhật Bản, món ăn truyền thống của Việt Nam vẫn giữ nguyên thành phần và cách trình bày. Thịt bò được đầu bếp thái mỏng, xào nhanh trên chảo với các gia vị rồi mới cho vào bát, nhờ đó mà thịt thơm, đậm đà. Các gia vị để nêm vào như dấm ớt, tỏi, tương ớt cũng được chủ quán chuẩn bị tỉ mỉ, và đặc biệt bát phở bò Thìn phải có thật nhiều hành lá. 

Món ăn vẫn giữ nguyên hương vị quê nhà. Ảnh: goodfoodau

Món ăn vẫn giữ nguyên hương vị quê nhà. 

Tháng 9/2019, Phở Thìn tiếp tục tiến xa hơn, ra khỏi châu Á để chinh phục thực khách tại Úc. Cửa hàng được mở tại 389 Lonsdale Street, Melbourne. 

Phở Thìn ở Melbourne được bán với giá 13,5 AUD/bát (200.000 VNĐ), giá gấp 5 lần so với ở quê nhà Việt Nam nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Từ lúc mới khai trương, quán đã luôn kín chỗ. 

Cửa hàng luôn kín chỗ. Nguồn: Trencherman's Travels

Cửa hàng luôn kín chỗ từ những ngày đầu tiên. 

Phở Thìn ở đây vẫn sử dụng công thức nấu như ở Việt Nam, tuy không có bánh phở tươi như ở cửa hàng Hà Nội song phở ở Melbourne vẫn giữ lối cắt hành xéo dài và chỉ sử dụng loại tương ớt tự làm để tạo nên hương vị đặc biệt. Nước dùng được biến tấu đôi chút cho phù hợp với khẩu vị phương Tây nhưng sự đậm đà của nước hầm xương, của gia vị mắm ớt thì không lẫn đi đâu được. Vì những nét riêng này mà nhiều du học sinh không quản nắng, mưa xếp hàng dài để chờ đến lượt được nếm thử phở Thìn tại thành phố Melbourne. 

Phở Thìn ở Melbourne. Ảnh: patnourse.

Phở Thìn ở Melbourne. 

Trước đó, vào năm 2018, cà phê trứng Giảng cũng đã vượt biên giới, đặt chi nhánh ở thành phố cảng Yokohama (Nhật Bản), còn Cộng Cà phê - thương hiệu đình đám của Hà Nội cũng xuất hiện tại Seoul. Đó là chưa kể đến hàng loạt cửa hiệu bánh mì xuất hiện ở Mỹ, Anh, Malaysia như bánh mì Mỹ Tho, bánh mì Kêu, Banh Mi Bay, Banhmi11, Ô Bánh Mì và phở trở thành món ăn có mặt ở các khu chợ ẩm thực nổi tiếng của Thái Lan. 

Các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng đã xuất ngoại trong những năm qua, mang theo quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt đến gần hơn với thực khách quốc tế, góp phần lan tỏa hương vị mộc mạc đậm chất Việt Nam đến với bạn bè thế giới, là một cách giới thiệu về quê hương vô cùng ý nghĩa. 

Theo dulichvietnam.com.vn 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày