Thứ 4, 24/07/2024, 07:18[GMT+7]

Những điều cần chuẩn bị để có chuyến hành trình leo núi an toàn

Chủ nhật, 14/06/2020 | 13:45:10
4,768 lượt xem
Leo núi là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều du khách ưa mạo hiểm lựa chọn. Để có chuyến đi an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Tìm hiểu thông tin

Trước khi leo núi, bạn cần chủ động tìm kiếm thông tin về độ cao, chiều dài, độ khó của cung đường sắp leo; dự báo thời tiết, những rủi ro có thể xảy ra hay những lưu ý đặc biệt về nơi sắp đến. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của người đi trước thông qua các hội, nhóm du lịch trên các trang mạng xã hội hay các trang web uy tín nhằm lường trước những tình huống xấu để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Hãy xác định leo núi là chuyến đi không dễ dàng. Bạn sẽ phải tự mang mọi thứ, tự phục vụ mình và giúp đỡ bạn đồng hành. Vì thế, hãy chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết như: Mũ, áo mưa, giày, găng tay, kính, khăn, quần áo phù hợp với từng điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị ba lô có độ bền cao, có ngăn chuyên dụng cho các đồ dùng cần thiết. Thực phẩm khô dự trữ, nước uống và một túi y tế với thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, bông, băng, gạc... là những thứ không thể thiếu.

Rèn luyện sức khỏe

Hãy lượng sức để tham gia hành trình. Nếu chưa đủ điều kiện, bạn có thể luyện tập trước 1 - 2 tháng với các bài tập thở, nâng cao thể lực, sức bền, khả năng thích nghi...

Tìm bạn đồng hành

Trước chuyến đi, bạn nên tìm bạn đồng hành là bạn thân, đồng nghiệp hay người trong gia đình. Nếu buộc phải đi ghép với người lạ, hãy tìm hiểu độ tin cậy, tính trách nhiệm, khả năng tự lập hay thói quen giúp đỡ người khác của người ấy. Bạn đồng hành đóng vai trò quan trọng trong chuyến đi, nếu họ có những điểm trên, chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng, thú vị và an toàn hơn.  

Không leo núi với tâm lý bất ổn

Leo núi đòi hỏi sự tập trung cao độ với kỹ năng chuyên nghiệp, vì thế, bạn không nên bị phân tâm bởi những chuyện không vui hay những công việc còn dang dở. Hãy lên đường với tâm lý lạc quan, vui vẻ để khám phá.

Theo hanoimoi.com.vn