Thứ 6, 26/07/2024, 11:15[GMT+7]

Langkawi huyền thoại

Thứ 4, 14/11/2012 | 08:25:10
1,171 lượt xem
Langkawi được biết đến như một viên ngọc của du lịch Malaysia, là một quần đảo gồm 99 hòn đảo. Các đảo nhỏ trong quần đảo được bảo tồn khá tốt nên rừng còn nguyên sinh với nhiều loại động vật quý hiếm.

 Langkawi nằm ở phía bắc eo biển Malacca gần biên giới Malaysiaon> và Thái Lan (Phukhet). Thủ phủ của cả quần đảo là Kuah; nơi có tượng Đại bàng khổng lồ, các đường phố chính, khách sạn và các trung tâm mua sắm.

 

 

Tên gọi Langkawi là kết hợp của hai từ: “Lang”và “Kawi”. “Lang” là từ gốc tiếng Malaysiaon>, trong từ helang nghĩa là đại bàng. Trong quá khứ, quần đảo này là nơi cư ngụ của vô số đại bàng. Ngày nay, vẫn còn một số đảo có nhiều đại bàng và là điểm đến ưa thích của du khách.

 

Langkawi huyền thoại

 

Langkawi có một huyền thoại kéo dài được dệt vào lịch sử của nó. Có thể hỏi bất cứ ai ở Langkawi về truyền thuyết bi thảm của một phụ nữ trẻ xinh đẹp tên Mahsuri và bạn sẽ nghe thấy một câu chuyện tình yêu và ghen tuông, một lời nguyền đã được đặt trên hòn đảo này bởi các cô trong bảy thế hệ. Ngày nay, thế hệ thứ bảy của cư dân Langkawi đã đến và đi, nhưng người dân ở đây vẫn tin rằng sự thịnh vượng và phước lành các đảo được hưởng ngày hôm nay và qua lời nguyền không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Vẻ thần bí của truyền thuyết này có thể được cảm nhận ở nhiều nơi trên hòn đảo này, đặc biệt là tại Makam Mahsuri (Lăng mộ Mahsuri) nơi mà các nhân vật nổi tiếng của huyền thoại được cho là chôn cất tại đây.

 

 

Langkawi có nhiều bãi biển đẹp, trong đó đẹp nhất là bãi biển trên các đảo. Quanh các đảo, du khách có thể có các tour đi thăm đảo, câu cá, xem đại bàng, du thuyền, lướt sóng, lặn biển và nhiều trò chơi thể thao trên biển khác.

 

Một trong những điểm đến thú vị là hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting khổng lồ trên đảo ngoài biển. Hồ này hình thành do việc sập các hang động khổng lồ trên đảo. Hồ có độ sâu đến hơn 14 m.

 

Trải nghiệm Langkawi

 

Langkawi không chỉ hướng tới du lịch, mà nhiều người trong số dân cư các đảo là nông dân, ngư dân và các doanh nghiệp. Kinh nghiệm du lịch tại đây là thuê một chiếc xe và đi một vòng thong thả quanh đảo để ngắm nhìn vùng quê xinh đẹp và cảnh quan yên bình của ruộng lúa. Một số điểm mộc mạc và đáng nhớ nhất của Langkawi là dọc theo con đường vòng quanh đảo, bạn sẽ thấy những ngôi làng nhỏ với những ngôi nhà bằng gỗ bao quanh bởi những cây cọ, và trẻ em đạp xe đạp cũ, những người dân làm công việc đồng áng...

 

Bên cạnh trải nghiệm lối sống địa phương, bạn còn rất nhiều hình thức trải nghiệm khác là đi lên cáp treo lên đỉnh núi Mat Cincang – đỉnh núi cao thứ hai của Langkawi để có cái nhìn toàn bộ hòn đảo chính và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng có thể tới thăm “cánh đồng Gạo cháy”, suối nước nóng, hay thác Telaga Tujuh (còn gọi là Thác Bảy hồ) và bãi biển cát đen. Và nếu bạn đang ở ngoài trời, tại sao không đi leo núi qua rừng nhiệt đới nguyên sơ nhất của Langkawi, hoặc đi một chuyến du lịch trên thuyền của rừng ngập mặn, lặn, hoặc chơi một vòng golf tại một số những khu nghỉ mát 5 sao. Langkawi còn có một thế giới dưới nước, có chứa một đường hầm ngầm chạy qua một bể cá khổng lồ, khá nhiều du khách đã bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của nơi đây.

 

Vào ngày 1/6/2007, Langkawi đã được UNESCO công nhận là một thành viên của World Geopark. Ba địa danh chính được bảo tồn là núi Machincang Cambrian, Công viên sinh thái Kilim và Pulau Tasik Dayang Bunting.

 

Đối với những phong cảnh đẹp, những cuộc phiêu lưu tuyệt vời và những nơi nghỉ dưỡng tiện nghi thì Langkawi thực sự là đích đến cho kỳ nghỉ của bạn.

 Theo langvietonline.vn

  • Từ khóa