Thứ 6, 29/03/2024, 00:26[GMT+7]

Du lịch vào mùa mới

Thứ 2, 26/04/2021 | 09:44:03
2,596 lượt xem
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày là điều kiện lý tưởng để ngành du lịch khởi động trở lại sau thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bước vào một mùa du lịch mới.

Du lịch Thái Bình có thế mạnh với các loại hình nghệ thuật dân gian phát triển.

Lượng khách du lịch tăng cao

Theo chia sẻ của ông Vũ Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Bình: Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 20 công ty lữ hành hoạt động. Dịp nghỉ lễ năm nay có nhiều khởi sắc đối với các công ty lữ hành trong tỉnh bởi khách chủ động đặt tour từ khá sớm, đa phần từ trước thời gian nghỉ tới vài tuần, lượng tour của các công ty lữ hành tăng mạnh so với năm 2020. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm cuối cùng mà lượng du khách hoãn tour bởi dịch Covid-19 trong khoảng thời gian cuối năm 2020 được sử dụng tour đã đặt theo hợp đồng với công ty lữ hành nên đa phần mọi người đều tận dụng thời điểm nghỉ lễ, tránh lãng phí. 

Cũng theo chia sẻ của ông Vũ Mạnh Thắng, nếu như năm ngoái, thời điểm này chỉ có số ít công ty du lịch mở cửa trở lại thì năm nay tín hiệu vui là tất cả các công ty du lịch trong tỉnh đều đã hoạt động tích cực cho kỳ nghỉ lễ này với đa dạng điểm đến, các loại hình dịch vụ với mức giá ưu đãi, chất lượng dịch vụ tốt dành cho khách hàng.

Kịp nắm bắt thời cơ, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng dịp 30/4 - 1/5, các công ty lữ hành trong tỉnh đã chủ động hợp tác, kết nối với ngành hàng không, các khách sạn, nhà hàng tại nhiều điểm đến để tối đa hóa lựa chọn cho du khách trong tỉnh có thể tận dụng những chương trình kích cầu du lịch tại các địa phương có ưu đãi trên cả nước. Trong đó, một số điểm đến có sức nóng tăng lên từng ngày như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng… Cùng với đa dạng các loại hình du lịch, mức giá các tour du lịch sau khi đã được liên kết đa phần đều có ưu đãi lớn, thường giảm từ 10 - 30% tùy loại hình du lịch cũng như điểm đến.

Các công ty lữ hành đều mong mỏi đợt kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ là “đòn bẩy” để lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch trong năm nay. Việc cần làm lúc này là các đơn vị cần đẩy mạnh chương trình ưu đãi, song hành với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút du khách nhiều hơn, lấy đà tăng trưởng cho đợt du lịch hè và các tháng còn lại trong năm.

Trăn trở việc đưa du khách về với Thái Bình nhiều hơn

Điều trăn trở lớn nhất đối với các công ty lữ hành trong tỉnh là cho đến thời điểm này Thái Bình vẫn chưa có sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng. Vì vậy, đa phần du khách Thái Bình vẫn lựa chọn những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày ở các tỉnh, thành phố khác. Trong khi đó, việc thu hút du khách về với Thái Bình vẫn còn nhiều khó khăn mà đa phần các chuyến đi thường là thăm thân.

Theo chia sẻ của ông Vũ Mạnh Thắng, tại một số địa phương như Hà Nội, Hải Phòng đã triển khai những tour trong 1 ngày để trải nghiệm cuộc sống tại địa phương, từ đó thu hút du khách nhiều hơn. Có thể kể đến chương trình “Hà Nội tour” đưa du khách tham quan Hà Nội bằng tàu hỏa trong 1 ngày. Hay như chương trình “1 ngày khám phá Hải Phòng” dành cho du khách từ các địa phương như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh..., du khách sẽ đi tàu hỏa về Hải Phòng, thăm thành phố cảng và thưởng thức cà phê cốt dừa, dừa dầm, bánh mì cay, bánh đa cua, ốc, giá bể... Tại Thái Bình, hiện nay Hiệp hội Du lịch đang nghiên cứu lịch trình những điểm đến với đặc trưng của nghề trồng lúa nước hay những làng nghề thủ công như làng nghề chạm bạc Đồng Xâm, làng nghề làm bánh cáy, làng nghề thêu, làng nghề múa rối nước...

Tuy nhiên, lúc này, điều quan trọng nhất là phòng ngừa dịch Covid-19, Việt Nam vẫn đang nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt trong nước nhưng tại một số nước trong khu vực và trên thế giới dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó ngành du lịch, khách du lịch không được chủ quan mà cần tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Mỗi đơn vị cần xây dựng quy trình đáp ứng các yêu cầu về an toàn sức khỏe cộng đồng; có kịch bản ứng phó kịp thời và kích hoạt ngay trong tình huống khẩn cấp… Tăng tính chủ động để đón thời cơ, ngành du lịch sẽ lấy lại đà tăng trưởng để bứt phá trong thời gian tới.

Anh Tú

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày