Thứ 3, 23/04/2024, 13:10[GMT+7]

Nhiều địa phương dừng các hoạt động du lịch

Thứ 3, 04/05/2021 | 18:44:27
2,798 lượt xem
Các khu di tích ở Hà Nội dừng đón khách tham quan; chợ đêm Đà Lạt, phố đi bộ Hội An tạm dừng hoạt động để phòng, chống Covid-19.

Từ ngày 4/5, TP Hội An tạm dừng bán vé tất cả các điểm tham quan cho đến khi có chỉ đạo mới; các hoạt động văn hóa thể thao, các bãi tắm... cũng phải dừng, nếu tiếp tục ghi nhận thêm ca nhiễm trong cộng đồng. Đây là động thái mới nhất được đưa ra để phòng, chống Covid-19, đặc biệt khi Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm 2982 có lịch trình di chuyển nhiều nơi ở Hội An.

Cùng ngày, TP Đà Nẵng cũng tạm dừng các hoạt động không thiết yếu. Trong đó bao gồm hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm và hoạt động tắm biển.

Trước đó, Hội An tạm hoãn các lễ hội, sự kiện tập trung đông người dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Đắc Thành.

Trước đó, UBND TP Đà Lạt ra văn bản yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm từ 19h ngày 3/5. Ngoài ra là tạm dừng một số dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử đến khi có thông báo mới.

Các khu, điểm du lịch được phép hoạt động cần đảm bảo đầy đủ biện pháp phòng chống Covid-19, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định.

Còn tại TP Nha Trang, Tháp bà Ponagar tạm dừng đón khách vào ngày 3 và 4/5 (Ngày lễ vía Bà), sau đó tùy hình hình sẽ có phương án mở cửa phù hợp. Trong những ngày nghỉ lễ, Tháp bà Ponagar đón 10.000 lượt khách. Để phòng chống Covid-19, các nhân viên đo thân nhiệt tại cổng vào, yêu cầu du khách giãn cách và từ chối người không đeo khẩu trang. TP Nha Trang cũng lập 10 tổ công tác đi tuyên truyền, kiểm tra, xử lý tình trạng tập trung đông người ở các khu vực công viên, bờ biển.

Từ 17h ngày 3/5, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng đón khách ở các khu di tích, cơ sở tôn giáo. Ngoài ra quán ăn, uống đường phố; trà đá, cà phê vỉa hè cũng dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới.

Từ nay đến 23/5, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động tại các bãi tắm trên địa bàn để hạn chế tập trung đông người. Bên cạnh đó, tiếp tục dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết như quán bar, vũ trường, karaoke, massage, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử.

Theo vnexpress.net