Thứ 7, 27/07/2024, 00:34[GMT+7]

Ngắm góc phố lãng mạn nhất Paris

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:49:14
1,233 lượt xem
Tại “thành phố của tình yêu”, Paris, cây cầu Ponts des Arts là địa danh không thể bỏ qua của bất cứ cặp đôi nào trên thế giới.

Được xây dựng vào năm 1804, Ponts des Arts (cầu nghệ thuật) trở thành điểm đến quen thuộc của các cặp đôi để trao lời hẹn ước. Những chiếc khóa với nhiều màu sắc trở thành điểm nhấn đặc biệt nhất khiến Ponts des Arts nổi tiếng trên toàn thế giới. Những cặp tình nhân sẽ cùng nhau viết tên mình hay những lời tỏ tình ngọt ngào lên khóa với mong ước điều đó sẽ lưu lại mãi mãi với thời gian.

Nằm trên con sông Seine thơ mộng của Pháp, cây cầu Ponts des Arts được thiết kế bởi hai kiến trúc sư là Louis-Alexandre de Cessart và Jacques Dillon. Qua nhiều năm tồn tại, Ponts des Arts trở thành cây cầu tình yêu khi những chiếc khóa được móc lên thành cầu ngày càng nhiều hơn.

Ponts des Arts cũng đã xuất hiện trong rất nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn của Pháp và trở thành địa điểm nổi tiếng nhất mà bất cứ du khách nào, đặc biệt là những đôi tình nhân đến Paris cũng muốn ghé thăm một lần. Hiện nay, không ai có thể đếm được đã có bao nhiêu chiếc khóa tình yêu đang có trên trên cầu.

Những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Getty thực hiện dưới đây sẽ khiến bạn có thể muốn đặt chân ngay đến cây cầu Ponts Des Arts này.

Theo VTV


  • Từ khóa