Thứ 6, 26/07/2024, 05:17[GMT+7]

Cân nhắc thử nghiệm đón khách quốc tế đến Phú Quốc từ giữa tháng 11/2021

Thứ 6, 24/09/2021 | 10:40:38
682 lượt xem
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Kiên Giang vừa có cuộc họp trực tuyến thống nhất đề xuất thời gian thử nghiệm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) từ trung tuần tháng 11/2021 và thí điểm từ cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12/2021.

Việc thí điểm mở lại thị trường du lịch quốc tế ở Phú Quốc đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Đề xuất này đưa ra căn cứ vào diễn biến dịch Covid-19, tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19 hiện nay và lượng vắc xin được phân bổ cho Phú Quốc.

Tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng, việc mở lại thị trường quốc tế, thí điểm ở Phú Quốc đang thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước, đặc biệt là mấy ngày gần đây, việc xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 tại Phú Quốc làm dấy lên những lo ngại. Vì thế, thời điểm mở cửa và chuẩn bị các điều kiện để đón khách trở lại an toàn, hiệu quả cần phải tính toán, cân nhắc kỹ, không phải chỉ là đón khách quốc tế mà cả đón khách nội địa thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) Nguyễn Trung Lưu cho biết, tính đến trưa ngày 23/9, Phú Quốc đã có 62 ca F0. Thành phố Phú Quốc đã khoanh vùng, phong tỏa khu vực nguy cơ, truy vết F1, bảo vệ vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ; xét nghiệm sàng lọc xong trong tuần này. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 tại đây không quá lo ngại vì đã xác định được khu vực, nguồn lây nhiễm và cơ bản được kiểm soát. Việc đáng lo nhất hiện nay là chưa có đủ lượng vắc xin để tiêm cho người dân.

Phú Quốc đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 cho công dân (từ 18 tuổi trở lên) được gần 37.000 liều, đạt 35% và mũi 2 gần 8.000 liều, đạt hơn 6% dân số.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái thông tin, đơn vị đã rà soát và đề xuất 80 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tham gia đón khách quốc tế đến Phú Quốc, trong đó có 19 cơ sở lưu trú với hơn 7.800 phòng, 5 đơn vị lữ hành, 7 khu vui chơi giải trí....

Theo ông Bùi Quốc Thái, việc tổ chức phân luồng, tuyến để phục vụ khách quốc tế, dự kiến có 3 tuyến chính từ sân bay Phú Quốc tới các khu lưu trú, quãng đường từ 10-30km. Các điểm tham quan dự kiến, ngoài các khu vui chơi trong khu lưu trú, khách quốc tế cũng được tham gia các khu vui chơi của VinGroup, SunGroup và các đảo phía Nam An Thới. Khách tham quan ở các khu riêng biệt với các khung giờ cụ thể, chỉ dành cho khách quốc tế.

Hiện nay, UBND tỉnh Kiên Giang đã hoàn thành xong Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc và đã gửi tới các ban, bộ, ngành liên quan để tiếp tục lấy ý kiến, trên tinh thần thận trọng mở cửa và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách. Lịch trình tour đón khách bảo đảm khép kín.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa