Thứ 6, 26/07/2024, 05:33[GMT+7]

Xây dựng chương trình phục hồi du lịch nội địa trên toàn quốc

Thứ 6, 24/09/2021 | 18:53:29
271 lượt xem
Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa có công văn số 68/CV-HHDL gửi các địa phương về việc triển khai Chương trình phục hồi du lịch nội địa.

Ảnh minh họa.

Để khắc phục hậu quả nặng nề do dịch Covid-19, đặc biệt sau đợt dịch thứ tư, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã hoàn thiện "Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4".

Trong Chương trình này, Hiệp hội Du lịch cũng đề cập các tiêu chí an toàn. Cụ thể: Đối với khách du lịch từ 18 tuổi trở lên, phải tiêm đầy đủ các liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2. Đối với du khách dưới 18 tuổi, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 48 giờ trước khi tham gia chương trình du lịch nội tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp lữ hành phải thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người lao động. Những người lao động thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách như hướng dẫn viên, lái xe, phụ xe... phải có trang thiết bị cần thiết.

Về chương trình du lịch, các đơn vị du lịch phải quy định rõ chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2, chi phí điều trị nếu khách trở thành F0; ngoài bảo hiểm du lịch thông thường, còn phải có bảo hiểm với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh du lịch chỉ lựa chọn những điểm du lịch, đơn vị cung cấp dịch vụ cho đoàn khách bảo đảm tiêu chí an toàn; xây dựng các tuyến du lịch và phương pháp vận chuyển theo lộ trình an toàn.

Đối với các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp dịch vụ du lịch (vận chuyển, điểm đến, ăn uống), cũng phải thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ cho lực lượng lao động, nhân viên phục vụ; thực hiện các quy định phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Trong đó, tại các điểm đến thuộc "vùng xanh", chỉ phục vụ số lượng khách không quá 30% công suất. Với các cơ sở lưu trú, bố trí phòng ngủ 2 người/phòng trở lên theo gia đình hoặc nhóm có cùng yếu tố dịch tễ. Trường hợp khách lẻ, không có cùng yếu tố dịch tễ thì bố trí phòng riêng.

Với cơ sở kinh doanh ăn uống, ưu tiên phục vụ tại phòng. Nếu phục vụ tại nhà hàng thì phải có bàn ăn riêng cho từng nhóm khách; bảo đảm giữ khoảng cách giữa các nhóm khách, đoàn khách và tổ chức phục vụ ăn tại bàn.

Hiệp hội Du lịch các địa phương sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến vào Chương trình này trước ngày 27-9. Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện công bố chính thức "Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4" vào cuối tháng 9 này.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa