Thứ 6, 26/07/2024, 06:20[GMT+7]

Chuyến tàu của Việt Nam vào top 6 trải nghiệm đường sắt châu Á

Thứ 4, 24/11/2021 | 08:18:37
908 lượt xem
Chuyến tàu hạng sang The Vietage của Việt Nam là một trong các tuyến tàu hỏa tốt nhất châu Á để trải nghiệm ẩm thực, khám phá văn hóa và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên.

Công ty American Express (Mỹ) đã thực hiện khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn cầu năm 2021 với 8.000 du khách trên toàn thế giới. Theo kết quả khảo sát, 68% du khách bày tỏ quan tâm đến du lịch bền vững. 78% người cho biết họ đang tìm kiếm các trải nghiệm du lịch giúp giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, 61% trong số họ muốn có những chuyến đi thong thả và dài hơn so với trước đây.

CNN gợi ý một cuộc hành trình bằng xe lửa khám phá châu Á có thể là lựa chọn thú vị dành cho du khách vào năm 2022, The Vietage, Việt Nam là một trong số đó. 

Tuyến đường sắt Thống nhất dài hơn 1.700 km kết nối TP.HCM với Hà Nội là hành trình tàu hỏa được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Với 30 giờ đi tàu, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở đèo Hải Vân, bãi biển Lăng Cô và những cánh đồng lúa...

Tuy nhiên, tuyến hành trình này không có những đoàn tàu cung cấp các tiện nghi cao cấp. Do đó, những du khách mong muốn có trải nghiệm thoải mái hơn, có thể lựa chọn The Vietage, đơn vị mang đến dịch vụ tàu hỏa hạng sang.

Được khai trương năm 2020, chuyến tàu kéo dài 6 giờ, chở không quá 12 hành khách, trải nghiệm hành trình xuyên miền Trung, từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn.

Không gian bên trong tàu bao gồm nội thất sang trọng với bàn đá cẩm thạch, cửa sổ lớn và các quầy phục vụ riêng, gợi lên sự lãng mạn của du lịch đường sắt cổ điển. Du khách có thể trải nghiệm chuyến tàu này với mức giá 350 USD/người một chiều. Vé cũng bao gồm một bữa ăn kiểu Pháp 3 món, rượu và bia miễn phí, cùng với dịch vụ massage.

Theo zing.vn

  • Từ khóa