Thứ 5, 25/07/2024, 22:00[GMT+7]

Đề xuất lộ trình đón khách quốc tế sau ngày 15/3: Đơn giản các thủ tục, điều kiện

Thứ 2, 21/02/2022 | 15:58:30
915 lượt xem
Ngày 21/2, Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo để đóng góp ý kiến về đề xuất phương án, lộ trình đón khách quốc tế sau ngày 15/3 (ngay khi Chính phủ cho phép mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới).

Du khách quốc tế đến Phú Quốc.

Theo đó, nội dung đề xuất với đối tượng là khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và đối tượng khách du lịch ra nước ngoài (Outbound). Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ nhập cảnh thông qua các cửa khẩu là đường hàng không, đường bộ và đường thủy.

Về chính sách thị thực, phương án đề xuất khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế đã thực hiện từ trước năm 2020, bao gồm cấp thị thực điện tử, miễn thị thực đơn phương, song phương.

Về yêu cầu chung đối khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách cần đáp ứng đầy đủ các quy định về tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000USD; cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và duy trì kết nối liên tục trong thời gian lưu trú tại Việt Nam; bảo đảm các điều kiện về xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định.

Đối với khách du lịch quốc tế đến bằng đường hàng không, cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng RT-PCR (72 giờ) hoặc xét nghiệm nhanh (24 giờ) trước khi đến Việt Nam. Khách có triệu chứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu quốc tế. Sau khi nhập cảnh, khách đi thẳng về nơi lưu trú và xét nghiệm nhanh tại đây. Nếu du khách âm tính thì tiếp tục tham gia chương trình du lịch, nếu dương tính thì được cách ly và điều trị theo quy định Bộ Y tế.

Đối với khách quốc tế đến bằng đường bộ, đường biển, cần có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh.

Như vậy, theo phương án lộ trình đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3, du khách đến Việt Nam không cần phải đi tour trọn gói theo chương trình tour của doanh nghiệp lữ hành, cũng như không chia đối tượng tiêm đủ vắc xin và đối tượng khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền (nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế) chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.


Trước đó, theo lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn 2 đến ngày 14/3/2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố, đối tượng là khách du lịch đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 vẫn phải tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành với thời gian ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo hanoimoi.com.vn 






  • Từ khóa