Thứ 5, 25/07/2024, 07:54[GMT+7]

Bình Thuận đề xuất tổ chức Năm Du lịch quốc gia năm 2023

Thứ 3, 26/04/2022 | 21:08:12
225 lượt xem
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về đề xuất của tỉnh này về việc đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023.

Từ tháng 2/2022, tỉnh Bình Thuận đã đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Năm Du lịch quốc gia, thể hiện rõ quyết tâm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Mũi Né và các khu vực lân cận đã được lựa chọn để trở thành khu vực ưu tiên phát triển du lịch của Việt Nam, tạo sức bật mạnh mẽ, thu hút đầu tư, giúp Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, có thể cạnh với Pattaya, Phuket của Thái Lan.

Hiện nay, du lịch Bình Thuận đã cơ bản khẳng định thương hiệu, xác lập nhiều điểm đến có sức hấp dẫn riêng của vùng đất nhiều cảnh quan đặc sắc.

Tỉnh Bình Thuận hiện có 600 cơ sở lưu trú với gần 18.000 phòng; 400 cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, nhiều dự án du lịch quy mô lớn đang hoạt động như: Sea Links Beach Hotel, Anantara Mui Ne beach resort, Princess D'An Nam resort, Novaworld Phan Thiết, Centara Mirage resort, Apec Mandala Wyndham Mũi Né...

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng, Bình Thuận có quyết tâm cao để đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý để Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 và đề nghị tỉnh phối hợp với Bộ bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị, tiếp tục phát huy điểm mạnh, khắc phục khó khăn, thu hút đầu tư để có hạ tầng du lịch đồng bộ, đặc biệt là phải xác định được thế mạnh và thương hiệu của du lịch Bình Thuận. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng giao Tổng cục Du lịch phối hợp, hướng dẫn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận hoàn thiện hồ sơ, văn bản theo quy định và triển khai các hoạt động liên quan trong Năm Du lịch quốc gia 2023, bảo đảm thiết thực, phù hợp với chủ trương thích ứng an toàn, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, biến tiềm năng du lịch thành giá trị thật. Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch được giao phân bổ một phần ngân sách để tổ chức Năm Du lịch quốc gia, hỗ trợ để Bình Thuận tổ chức các sự kiện.

Theo hanoimoi.com.vn

 

  • Từ khóa