Thứ 5, 25/07/2024, 06:38[GMT+7]

Hà Nội trong top thành phố đa dạng trải nghiệm

Thứ 4, 25/05/2022 | 14:23:28
400 lượt xem
Hãng hàng không Iceland (Icelandair) vừa công bố bảng xếp hạng 10 thành phố hàng đầu thế giới để khám phá văn hóa, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe...

Theo bảng xếp hạng công bố, Icelandair chọn thủ đô Hà Nội ở vị trí thứ chín, là nơi du khách có thể tận hưởng các trải nghiệm đa dạng của kỳ nghỉ, không phải "giải sầu" trong các quán bia hay rượu.

Denpasar, đại diện đến từ Indonesia, đứng thứ nhất. Nơi này được đánh giá cao về chỉ số yên bình, có nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe... Ghé thăm thành phố giàu văn hóa này, du khách có thể khám phá những ngôi đền trang trí tinh xảo, trải nghiệm đi bộ xuyên rừng, lặn biển, thưởng thức đồ ăn ngon.

Các thành phố còn lại trong top 10 theo thứ tự cao đến thấp gồm: Dubai (UAE), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Phuket (Thái Lan), Thượng Hải (Trung Quốc), Rome (Italy), Marrakech (Morocco), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Danh sách này được chọn ra từ 55 thành phố nổi tiếng trên thế giới, dựa trên những yếu tố như mức độ bình yên, trải nghiệm, các hoạt động chăm sóc sức khỏe... Icelandair cũng dựa vào thông tin trên các trang web du lịch nổi tiếng như TripAdvisor để xem những địa điểm nào có nhiều hoạt động yoga, thiền, spa... cũng như các hoạt động giải trí về đêm không phục vụ bia rượu. Bảng xếp hạng cũng trừ điểm những thành phố có quá nhiều quán bar, pub. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa