Thứ 6, 29/03/2024, 16:26[GMT+7]

Du lịch 2/9 vẫn đông nhưng không “bùng nổ”

Thứ 5, 01/09/2022 | 09:21:41
703 lượt xem
Đông nhưng không “bùng nổ” như cao điểm 30/4-1/5 - đó là chia sẻ của rất nhiều công ty du lịch và đại lý vé máy bay về lượng khách trong dịp lễ 2/9 này.

Du lịch 2/9 vẫn đông nhưng không “bùng nổ”. Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận qua các trang bán vé máy bay trực tuyến, với các chặng ít chuyến thì cơ bản đã bán hết như chặng Hà Nội - Đồng Hới hết vé ngày 1/9. Trong khi đó, những chặng bay được xem là cao điểm lâu nay, đường bay trục vé còn nhiều, giá không quá cao như là Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc.

Lý giải cho điều này, các công ty lữ hành cho rằng, nhu cầu đi du lịch sau hai năm dồn nén đã được giải toả trong đợt 30/4 - 1/5 và kỳ nghỉ hè. Bên cạnh đó, thời điểm này, học sinh, sinh viên đã quay trở lại trường học. Cầu yếu hơn nên giá vé máy bay cũng hạ nhiệt.

"Giá vé máy bay so với đợt đỉnh tháng 6, 7 có giảm đôi chút. Giá vé của đợt 2/9 tương đương với 30/4 nhưng sẽ thấp hơn cao điểm tháng 6, 7", ông Nguyễn Thành Việt - Giám đốc VnTrip.vn cho hay.

Thêm một lý do khiến các tuyến bay không quá căng thẳng là do các hãng hàng không đã lên kế hoạch từ sớm, trước nhu cầu tăng mạnh của du lịch nội địa sau dịch COVID-19.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Thị trường hàng không nội địa tăng trưởng xấp xỉ 50% so với năm 2019. Chúng tôi cũng đã xây dựng phương án để đáp ứng sự tăng trưởng của hàng không nội địa".

Giá vé máy bay giảm, kéo theo giá tour tại các công ty lữ hành cũng giảm theo trong đợt này so với cao điểm hè, trung bình khoảng từ 10 - 20%.

Một điểm khác biệt nữa của kỳ nghỉ 2/9 là du khách có xu hướng chuyển từ các tour biển đảo sang các tuyến đi các tỉnh thành phía Bắc, khi tháng 9 cũng đã bắt đầu vào thu. Các chùm tour đi Đông, Tây Bắc là những sản phẩm được ưa chuộng nhất cả trong và sau lễ.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, dịp 2/9 cũng có nhiều du khách chọn đi du lịch nước ngoài. Trong đó, chủ yếu là tour đi các quốc gia trong khu vực, phù hợp với thời gian 4 ngày nghỉ như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày