Thứ 6, 19/04/2024, 18:24[GMT+7]

Việt Nam giành nhiều giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải World Travel Awards 2022

Thứ 5, 08/09/2022 | 14:53:55
1,182 lượt xem
Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 29 (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào tối 7-9 đã chứng kiến “cơn mưa” giải thưởng dành cho ngành Du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu thay mặt Tổng cục Du lịch đón nhận Giải thưởng World Travel Awards dành cho Việt Nam.

Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng quan trọng như: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, Tổng cục Du lịch Việt Nam được vinh danh là cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á. Thủ đô Hà Nội cũng nhận giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á. 

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards sau lần đầu tiên vào năm 2019 tại đảo ngọc Phú Quốc. Lễ trao giải năm 2022 diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam đang nỗ lực phục hồi mạnh mẽ và được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Tại lễ trao giải, ông Graham Cooke, nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards khẳng định: “Việt Nam không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn tại châu Á mà còn là đại diện du lịch tiềm năng của thế giới. Chúng tôi có thể thấy rõ sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu cũng như sản phẩm du lịch tại đất nước tươi đẹp này".

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch trong khu vực châu Á và châu Đại Dương. Năm nay, Việt Nam vinh dự được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á 2022 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022. Tổng cục Du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2022.

Ở cấp độ địa phương, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh là “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á - 2022”. Thành phố Hồ Chí Minh cũng thắng giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2022”. Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á - 2022”. Thủ đô Hà Nội được bình chọn là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á - 2022”. Đà Nẵng đạt danh hiệu “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á - 2022”. Mộc Châu lần đầu tiên đạt giải “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu châu Á - 2022”.

Việt Nam giành nhiều giải thưởng quan trọng, trong đó Thủ đô Hà Nội nhận giải thưởng "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á".

Với kết quả này, đây là lần thứ 4 Việt Nam được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á (các năm 2018, 2019, 2021, 2022), khẳng định thương hiệu và vị thế du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới. Tổng cục Du lịch Việt Nam 3 lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á (các năm 2017, 2021, 2022), ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ và đầy hiệu quả của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong thúc đẩy sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của Du lịch Việt Nam.

Cũng tại sự kiện quan trọng này, hàng loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, điểm đến, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam cũng được vinh danh và nhận các giải thưởng danh giá.

Các giải thưởng đạt được cho thấy sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn và đẳng cấp của Du lịch Việt Nam. Đồng thời, sự kiện Lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương được tổ chức thành công tại thành phố Hồ Chí Minh cũng khẳng định sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế với khả năng tổ chức các sự kiện tầm châu lục và thế giới của Việt Nam.

Theo hanoimoi.com.vn