Thứ 5, 25/04/2024, 18:44[GMT+7]

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 hướng dẫn ăn gì, chơi gì, ở khách sạn nào

Thứ 7, 31/12/2022 | 15:12:11
1,426 lượt xem

Đà Nẵng là một điểm đến được đánh giá phù hợp để khám phá vào 2/3 thời điểm trong năm. Mặc dù ở miền Trung nhưng khí hậu ở đây không hề khắc nghiệt. Mỗi một mùa sẽ có những nét đẹp và điều thú vị riêng để trải nghiệm. Nếu du khách đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng tháng 1, hãy lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng được tham khảo chi tiết trên blog nổi tiếng Dulichkhampha24.com về những điểm ăn chơi và gợi ý những khách sạn đẹp.

Có nên đi du lịch Đà Nẵng tháng 1 không?

Thời tiết vào tháng 1 ở Đà Nẵng như thế nào?

Tháng 1 là tháng đầu tiên của năm, lúc này không còn là mùa đông cũng chưa vào hè nên thời tiết khá đẹp. Trời hầu như nắng ráo và ít có mưa. Nhờ vậy mà lịch trình du lịch Đà Nẵng của du khách sẽ không bị gián đoạn. Mức nhiệt lúc này cũng ôn hòa, chỉ dao động từ 19 – 25 độ C, không quá oi bức, ngược lại còn mát mẻ, dễ chịu.

Thời tiết ở Đà Nẵng vào tháng 1 mát mẻ, dễ chịu và ít mưa, thuận tiện để du lịch.

Tuy vẫn có thể có mưa nhưng bởi đây là tháng cuối cùng của mùa mưa nên khả năng bị “dính” mưa cũng không nhiều.

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 có đông khách không?

Bước sang tháng 1 là lúc mùa mưa cũng chấm dứt. Nhưng đây cũng là dịp đầu xuân nên có nhiều hoạt động vui nhộn. Vì thế mà nhiều du khách chọn đi du lịch thời điểm này.

Mặc dù lượng khách khá đông nhưng đây chưa phải là mùa du lịch cao điểm. Du khách đến du lịch Đà Nẵng tháng 1 chỉ bằng 1/3 – 2/3 của mùa hè thôi. Do đó, du khách không phải lo lắng đến vấn đề chen chúc, xếp hàng,… mệt mỏi.

Thời điểm này không quá đông khách nên giá các dịch vụ cũng giảm.

Giá cả các dịch vụ thời điểm này ra sao?

Vì không phải là mùa cao điểm nên hầu như giá vé máy bay, khách sạn,… đều giảm so với mùa hè. Các hãng hàng không, khách sạn thường có những chính sách giảm giá thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trải nghiệm. Điều này sẽ giúp du khách giảm thiểu nguồn chi phí cho chuyến đi.

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 cũng là thời điểm cảnh quan đẹp, tươi xanh. Tất cả những điều kiện lý tưởng này sẽ mang đến cho du khách chuyến đi trọn vẹn.

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 ăn gì, có món nào ngon?

Trong không khí mát mẻ, tươi vui của những ngày đầu năm, khám phá ẩm thực Đà Thành cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Vùng đất này có vô vàn món ăn ngon mà mức giá lại vô cùng phải chăng. Một số món du khách nên thử một lần nếu có dịp, đó là:

+ Mì quảng: Món ăn mang đặc trưng riêng của xứ Quảng – Đà. Khác với bún, mì Quảng có sợi mì dài, nước dùng chỉ sâm sấp. Đi kèm là các topping tôm, thịt, trứng hoặc bò, gà, sứa, ếch,… khi ăn sẽ ăn cùng bánh tráng nướng và rau sống. Tuy đơn giản nhưng luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng người.

Đến Đà Nẵng dù là thời điểm nào du khách cũng nên thử món mì quảng.

+ Bánh tráng cuốn thịt heo: Món mà du khách nhất định phải thử khi đến du lịch Đà Nẵng tháng 1 này. Thịt heo chắc thơm, cuốn cùng rau sống, dưa xoài, bánh tráng rồi chấm mắm nêm. Hòa quyện tạo nên hương vị hấp dẫn.

+ Chả bò Đà Nẵng: Nằm trong top 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, chả bò luôn là món ăn được du khách yêu thích nhất. Du khách có thể thưởng thức chả bỏ hoặc các món ăn kết hợp với chả bò đều rất tuyệt. Đây cũng là món quà lý tưởng sau chuyến du lịch Đà Nẵng của mọi người.

Để mua được Chả Bò ngon nhất Đà Nẵng thì du khách nên tìm đến cơ sở Chả Bò Bà Tâm. Đây là lò chả bò nổi tiếng số 1 ở Đà Nẵng, bạn nên liên hệ trước để mua hàng thường thì ở đây hay hết chả buổi chiều.

+ Bún chả cá: Một tô bún chả cá ngọt thanh từ nước hầm xương, vị dai và thơm của chả cưới cùng với các loại củ quả ninh nhừ. Thêm chút mắm ruốc và ớt cay. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn tuyệt vời cho bữa sáng tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, còn rất nhiều món trứ danh khác như: bánh bèo, bánh xèo, bê thui cầu Mống, gỏi cá Nam ô, các món từ hải sản,…

Hướng dẫn du lịch Đà Nẵng tháng 1 chơi gì?

Đến du lịch Đà Nẵng tháng 1 có gì vui, nên đi đâu chơi? Thời điểm này nhìn chung đều thích hợp cho mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm. Vì vậy, du khách hoàn toàn có thể mong chờ vào một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa.

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu” khi có tới tận 6 cây cầu bắc qua sông Hàn. Tất cả đều có kiến trúc đẹp mắt và nhiều trong số đó đã trở thành biểu tượng của thành phố này.

Hãy dạo một vòng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cây cầu.

Du khách hãy dạo quanh một vòng để check-in cây cầu Thuận Phước – cầu treo dây văng dài nhất Việt Nam. Hay khám phá cây cầu quay duy nhất của Việt Nam – cầu sông Hàn, chiêm ngưỡng cầu Rồng độc đáo có khả năng phun lửa, phun nước. Ngoài ra còn có cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý…

+ Viếng thăm các ngôi chùa dịp đầu năm

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 1 là dịp quá lý tưởng để đi chùa. Đầu năm ghé thăm các ngôi chùa để cầu bình an, sức khỏe và may mắn là điều thường được mọi người lựa chọn.

Đây cũng là dịp lý tưởng để viếng thăm các ngôi chùa.

Đà Nẵng sở hữu rất nhiều ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng, thu hút du khách khắp nơi đến tham quan, chiêm bái. Chẳng hạn như chùa Linh Ứng Sơn Trà, chùa Non Nước, chùa Quan Âm,…

+ Khám phá các danh thắng, khu du lịch nổi tiếng

Với danh xưng “thành phố du lịch”, “thành phố của những điểm đến”. Đà Nẵng hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, khu du lịch bậc nhất. Với kiểu thời tiết tháng 1 quá thích hợp để khám phá thiên đường Bà Nà Hills hay bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Khu du lịch Bà Nà Hills thích hợp khám phá ở mọi thời điểm.

Trời lúc này không quá nóng, cũng không hề lạnh. Do đó, du khách có thể kết hợp khám phá khu du lịch suối khoáng nóng Núi Thần Tài, tắm biển Mỹ Khê hay tham quan các bảo tàng, khu vui chơi cũng là lựa chọn không tồi.

+ Xem pháo hoa và hòa mình vào các lễ hội

Đến du lịch Đà Nẵng tháng 1 trúng dịp Tết dương lịch hay Âm lịch, du khách sẽ có dụp được xem bắn pháo hoa. Không phải là kiểu bắn pháo hoa lẻ tẻ mà là quy mô lớn, rất đẹp mắt.

Bên cạnh đó, dịp đầu năm thành phố này cũng tổ chức khá nhiều lễ hội như truyền thống đua thuyền, lễ hội cầu ngư,… du khách sẽ được dịp hòa chung vào không khí sôi động, náo nhiệt này.  

Nên ở khách sạn nào khi đến du lịch Đà Nẵng tháng 1

Vì thời điểm đầu năm, Đà Nẵng chưa quá đông khách. Do đó mà việc đặt khách sạn cũng dễ dàng và có nhiều sự lựa chọn hơn. Với hệ thống lưu trú đa dạng gồm: nhà nghỉ, homestay, khách sạn, resort,… tha hồ cho du khách tham khảo.

Nếu mục đích chuyến đi để thư giãn, nghỉ dưỡng và túi tiền rủng rỉnh có thể chọn những khách sạn, resort cao cấp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng những khách sạn tầm 3 sao cũng đủ để trải nghiệm đầy đủ tiện nghi mà mức giá lại phải chăng, phù hợp với điều kiện của nhiều người.

Hình ảnh khách sạn Dương Gia tiện nghi sang trọng cùng mức giá phải chăng.

Bên cạnh mức giá tốt, du khách cũng nên ưu tiên chọn khách sạn có vị trí thuận tiện, dễ dàng đi lại, tham quan và ăn uống. Một địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn đó là Dương Gia Hotel – khách sạn 3 sao+ mới, sang trọng, nội thất, trang thiết bị hiện đại.

Đặc biệt, khách sạn Dương Gia Đà Nẵng lại nằm rất gần biển và khá gần trung tâm (chỉ cách biển chừng 100m và cầu sông Hàn 500m, cầu Rồng 1km). Giá phòng hợp lý, chỉ từ 200k/phòng/đêm. Du khách có nhu cầu hãy tham khảo thử.

  • Địa chỉ: 06 – 08 Phạm Thiều, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng.

  • Điện thoại: 0983 72 82 86 – 02363 72 72 86

  • Website: https://duonggiahotel.vn/

Một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 1 hữu ích

Có thể nói tháng 1 là một thời điểm du lịch quá hoàn hảo cho những trải nghiệm tại thành phố đáng sống. Nếu đang có kế hoạch thăm thú Đà Nẵng dịp đầu năm, du khách hãy lưu ý:

  • Chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp với kiểu thời tiết của tháng 1. Trời ban ngày mát mẻ những về đêm có thể hơi se lạnh một chút, hãy mang thêm một chiếc áo khoác mỏng.

  • Hãy đảm bảo những vật dụng cá nhân cần thiết luôn có trong vali của mình như: kem chống nắng, kem đánh răng, các loại thuốc thông dụng, mũ nón, kính râm,…

  • Nên lên sẵn một kế hoạch ăn – chơi cụ thể để có thể trải nghiệm được nhiều điều. Và nhớ đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn để có mức giá tốt nhất.

  • Đừng quên cập nhật tình hình dự báo thời tiết, tuy khả năng mua rất ít nhưng không có nghĩa là không xảy ra.

Du lịch Đà Nẵng tháng 1 là một lựa chọn thông minh nếu du khách đang muốn khám phá tất tần tật những điều thú vị tại thành phố này mà không gặp nhiều cản trở như: thời tiết xấu, cảnh đông đúc chen lấn, giá dịch vụ “leo thang”,… Lên kế hoạch và trải nghiệm ngay thôi!