Thứ 6, 19/04/2024, 18:25[GMT+7]

Bình Thuận công bố Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

Chủ nhật, 01/01/2023 | 08:16:40
3,663 lượt xem
Tối ngày 31/12, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Văn nghệ chào mừng Lễ Công bố Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân tại thành phố Phan Thiết.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia tỉnh Bình Thuận nêu rõ, năm 2023, Bình Thuận được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Đây vừa là vinh dự, vừa là cơ hội quý để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước, tạo cú hích để ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và năm 2022 phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song nhìn chung, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh có chuyển biến tích cực. Kinh tế của tỉnh đã phục hồi khá sớm, tốc độ tăng trưởng đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2022, Bình Thuận đã đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75,5 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch 13.680 tỷ đồng. Ngành du lịch đang dần từng bước phục hồi và phát triển với những tín hiệu rất đáng phấn khởi.

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có 208 sự kiện, hoạt động; trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức.

Tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023.

Cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Du khách sẽ được trải nghiệm 1 năm nhiều cung bậc màu sắc với đa dạng các sản phẩm du lịch cùng không khí lễ hội đặc sắc, xen lẫn hoạt động giao lưu, ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ quyết tâm làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bám sát chủ đề, mỗi hoạt động sẽ được xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, tập trung tổ chức các hoạt động có tính chất hấp dẫn, tạo liên kết sự kiện trong vùng và cả nước.

Cùng với sự chỉ đạo sâu sát của các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023, đóng góp những nét vẽ đẹp trên bức tranh đầy màu sắc, sống động và hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam.

Theo nhandan.vn