Thứ 6, 26/04/2024, 08:31[GMT+7]

Những bãi biển tuyệt nhất Nam Phi

Thứ 2, 20/02/2023 | 08:32:09
2,403 lượt xem
Nếu bạn là người yêu biển thì không thể bỏ qua Nam Phi trong danh sách điểm đến của mình. Quốc gia này được thiên nhiên ban tặng những bãi biển đẹp hiếm có mà bạn phải tận mắt chứng kiến mới tin được rằng chúng có thật.

Vịnh Plettenberg nức tiếng với những bãi cát dài chạy dọc bờ biển êm đềm, trong số đó phải kể đến bãi biển Robberg. Nhiều du khách dùng những từ như “kỳ diệu” hay “thần tiên” để miêu tả cảm giác đi bộ trên bãi biển này lúc bình minh. Chỉ cần bỏ đôi dép xỏ ngón là du khách sẽ được tận hưởng cảm giác những hạt cát mịn trôi giữa từng ngón chân, trong khi hình ảnh vịnh và biển chạy dài đến tận đường chân trời in hằn trong tâm trí mình.

Với những du khách muốn tham gia các hoạt động như lướt ván diều hay chèo thuyền kayak, hoặc chỉ đơn giản là muốn thả mình vào dòng nước, hãy ghé qua phá nước Kraalbaai tại Công viên quốc gia Bờ Tây. Nhờ phá này mà biển nơi đây mang một màu xanh ngọc thạch dịu dàng, ai nhìn thấy cũng muốn nhảy ngay xuống. Lượng người đến Kraalbaai liên tục tăng, vì vậy, du khách nên tránh thăm nơi đây vào mùa hè - mùa cao điểm du lịch - để không phải chen chúc và không gây ảnh hưởng lên các loài động vật biển trong công viên quốc gia.

Nếu nói vịnh Camps là “viên kim cương” trên chiếc “vương miện” mang tên Cape Town của Nam Phi cũng không phải là sự phóng đại quá đáng. Du khách đứng trên đỉnh núi Bàn (gọi vậy vì đỉnh núi này khá bằng phẳng) sẽ nhìn thấy vịnh Camps tạo thành hình vòng cung gần như hoàn hảo, còn đằng xa kia là biển Đại Tây Dương ít khi ngớt những con sóng bạc đầu. Vịnh Camps từng xuất hiện trong những bộ phim mà nổi tiếng nhất phải kể đến series “Black Mirror” của Netflix. Ngay từ đầu thế kỷ XIX, người Anh đã bắt đầu quá trình phát triển kinh tế du lịch ở vịnh Camps, vậy nên ngoài việc tận hưởng một trong các bãi biển đẹp nhất châu Phi, khách du lịch đến đây sẽ còn được chăm sóc bởi những dịch vụ nghĩ dưỡng chất lượng quốc tế.

Cape Town được trời cho hai bãi biển hàng đầu thế giới. Tại bãi biển Llandudno, du khách sẽ thấy những vận động viên lướt sóng đến từ nhiều nơi trên thế giới đem tài năng của mình đối đầu với con sóng dữ. Các giải lướt sóng địa phương và thế giới được tổ chức gần như quanh năm ở Llandudno, nhưng cao điểm là vào giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5.

Theo hanoimoi.com.vn