Thứ 2, 25/11/2024, 11:41[GMT+7]

Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023

Thứ 6, 10/03/2023 | 08:09:13
1,065 lượt xem
Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19, Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Berlin tại Cộng hòa Liên bang Đức với gian hàng quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Biểu tượng Chợ Bến thành và Văn Miếu tại gian hàng Việt Nam ở Hội chợ du lịch quốc tế Berlin.

Đây là nỗ lực nhằm hiện thực hóa mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2023.

Hội chợ du lịch quốc tế Berlin tại Cộng hòa Liên bang Đức là 1 trong những hội chợ lớn nhất thế giới về du lịch, được các hãng lữ hành toàn cầu đặc biệt quan tâm.

Trên diện tích rộng gần 450 m2, gian hàng chung của du lịch Việt Nam thu hút 43 doanh nghiệp cùng các địa phương như Hà Nội, Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận tham gia trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Điểm nhấn là 3 mô hình ấn tượng độc đáo đại diện cho 3 miền đất nước là Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (hội An) và Chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).

Hội chợ du lịch quốc tế Berlin 2023 thu hút khoảng 5.500 công ty, tập đoàn du lịch, lữ hành, nhà hàng và khách sạn đến từ 161 quốc gia và vùng lãnh thổ, với chủ đề "Mở cửa để thay đổi". Đây không chỉ là cơ hội Việt Nam giới thiệu tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ, điểm đến mới, mà còn là dịp thúc đẩy hợp tác với những thị trường lớn có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày.

Năm 2022, Việt Nam 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó, khách châu Âu đạt 365.000 lượt, khách Đức đạt gần 60.000 lượt - là thị trường lớn thứ hai ở châu Âu. Mục tiêu trong năm 2023, Việt Nam đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Theo vtv.vn