Thứ 3, 19/03/2024, 15:58[GMT+7]

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023

Chủ nhật, 02/04/2023 | 09:40:51
1,662 lượt xem
Tối 1/4, "Tuần lễ văn hóa, du lịch Phú Yên năm 2023" đã khai mạc tại thành phố Tuy Hòa.

Các nghệ sỹ Hàn Quốc biểu diễn trong đêm khai mạc.

Đây là sự kiện, nhân kỷ niệm 412 năm hình thành và phát triển tỉnh Phú Yên, 48 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2023). 

Thông qua sự kiện này, tỉnh Phú Yên giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần khôi phục, kích cầu phát triển du lịch và khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2023.

Các hoạt động chính diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 gồm: liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh; hội chợ ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên; giới thiệu các ca khúc về Tuy Hòa; giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa; trình diễn nghệ thuật bài chòi…

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh, Phú Yên là nơi có phong cảnh thiên nhiên "sơn thủy hữu tình". Sự đa dạng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, cao nguyên, đồng bằng, biển, đảo, sông, hồ, đầm, vịnh đã tạo cho vùng đất này có nhiều danh lam thắng cảnh.

Phú Yên cũng là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Ở đây còn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá của cộng đồng các dân tộc anh em. Nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều giá trị văn hóa. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc và bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân tình, mến khách là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Những năm gần đây, du lịch Phú Yên có sự khởi sắc, từng bước phát triển. Sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng; từng bước xây dựng thương hiệu "Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện". Các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 tiếp tục tạo sự chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về vai trò quan trọng của phát triển du lịch, góp phần tích cực vào việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhận định, Phú Yên là một tỉnh có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bề dày lịch sử hào hùng, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, hiếu khách. Với những danh lam thắng cảnh như: Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, Vịnh Xuân Đài, Bãi Môn, Mũi Điện và nhiều địa danh khác, tỉnh Phú Yên không những là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước mà còn thu hút nhiều khách quốc tế.

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 được tổ chức đã thể hiện sự nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình, nâng tầm giá trị của du lịch Phú Yên, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong và ngoài nước.

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 diễn ra từ ngày 1 - 7/4/2023 tại thành phố Tuy Hòa và một số địa phương trong tỉnh.

Theo vtv.vn