Thứ 6, 29/03/2024, 01:43[GMT+7]

Khai mạc Tuần lễ văn hóa - du lịch Bắc Kạn gắn với trải nghiệm bí xanh thơm

Thứ 6, 19/05/2023 | 22:59:58
630 lượt xem
Tối 19-5, tại khu Resort Ba Bể, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức sự kiện “Tuần văn hóa - du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023.

Chương trình biểu diễn tại lễ khai mạc.

Đến dự có lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tổng cục Du lịch và đại diện các cơ quan quản lý du lịch: Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng. Đại biểu Hiệp hội Du lịch tham gia Đoàn famtrip đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Sơn La, Yên Bái. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng cho biết, trong những năm qua, tỉnh Bắc Kạn luôn xác định ngành Du lịch có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn. Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tỉnh Bắc Kạn cũng đã dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch như các tuyến đường giao thông kết nối đến di tích quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể và ATK Chợ Đồn.

Hiện nay, du lịch Bắc Kạn đang xây dựng thương hiệu “Bắc Kạn - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Qua thống kê, tổng lượt khách du lịch đến Bắc Kạn năm 2022 đạt 461 nghìn lượt, tổng doanh thu hoạt động du lịch đạt 441 tỷ đồng. Tính riêng 4 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến với Bắc Kạn đã đạt 477 nghìn lượt, với tổng thu từ khách du lịch đạt trên 450 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Bắc Kạn sau thời gian phục hồi trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Để du lịch Bắc Kạn ngày càng phát triển, trong thời gian tới tỉnh Bắc Kạn sẽ tăng cường hoạt động quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, mở ra hướng đi mới để đánh thức, khai thác mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng du lịch của tỉnh. Đặc biệt là củng cố và xây dựng tốt hơn hình ảnh “Người Bắc Kạn hiếu khách, văn minh, lịch thiệp”, tạo điều kiện mở rộng giao lưu, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống, đưa hình ảnh con người và vùng đất Bắc Kạn đến gần hơn với du khách trong nước và bạn bè quốc tế”, ông Phạm Duy Hưng bày tỏ.

Giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Đăng Bách

“Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023 có nhiều hoạt động phong phú. Du khách sẽ được tham quan trải nghiệm không gian di tích quốc gia đặc biệt - danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể, thưởng thức các món ẩm thực dân tộc độc đáo cùng các các mặt hàng nông sản OCOP của địa phương, trải nghiệm cánh đồng bí xanh thơm đặc trưng tại xã Yến Dương và xã Địa Linh của huyện Ba Bể, trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao của tỉnh Bắc Kạn…

Thông qua các hoạt động trong “Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023 lần này, tỉnh Bắc Kạn mong muốn kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại để tạo nên chuỗi các hoạt động nổi bật, qua đó giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư và để khởi động mùa du lịch Bắc Kạn năm 2023 với các chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch đa dạng, phong phú diễn ra từ tháng 5 cho đến tháng 12-2023.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày