Thứ 4, 24/07/2024, 03:17[GMT+7]

Thêm trải nghiệm trên mỗi cung đường

Thứ 6, 23/06/2023 | 10:42:33
867 lượt xem
Từ đại dịch Covid-19, bộ môn đạp xe ngày càng thu hút nhiều người đam mê ở mọi lứa tuổi, ngành nghề. Vì vậy, việc hình thành sản phẩm du lịch mới với phương tiện di chuyển là xe đạp đang từng bước hình thành.

Thiết thực quảng bá cho điểm đến trong tuần du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình năm 2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với CLB xe đạp Thái Bình xanh tổ chức tour đạp xe trải nghiệm từ thành phố Thái Bình đi khu du lịch sinh thái Cồn Đen, xã Thái Đô (Thái Thụy) thu hút hơn 60 tình nguyện viên là những người yêu thích bộ môn đạp xe ở trong và ngoài tỉnh. Để hỗ trợ các tình nguyện viên, bảo đảm an toàn trên quãng đường dài, đội motor Thái Bình cũng được huy động, tham gia hành trình trải nghiệm. Có mặt từ 5 giờ tại địa điểm xuất phát là Quảng trường Thái Bình nhưng ai cũng phấn khởi, hào hứng cho 1 chặng đường dài hơn 40km. Thời gian xuất phát sớm nhưng đối với các tình nguyện viên từ tỉnh Nam Định hay huyện Tiền Hải, họ đã bắt đầu chuyến đi từ hơn 4 giờ.

Anh Chu Sỹ Chiêu, huyện Tiền Hải cho biết: Từ thị trấn Tiền Hải lên thành phố Thái Bình, đi cồn Đen rồi quay về Tiền Hải, quãng đường gần 100km, rất đáng để có thể thử sức mình. Khởi đầu hành trình, chúng tôi đến dâng hương Bác Hồ tại Đền thờ Bác Hồ, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình), trên chuyến đi, dừng chân tham quan một số địa điểm và dâng hương tại đền thờ liệt sĩ huyện Thái Thụy. Thông qua hành trình đạp xe, tinh thần của các thành viên tham gia đều rất phấn chấn, mong muốn qua những chuyến đạp xe, đưa hình ảnh quê hương đến với nhiều người.

Là thành viên của đoàn, anh Nguyễn Xuân Thủy, chủ nhiệm CLB xe đạp Nam Định Cycling hào hứng chia sẻ: Chúng tôi mong muốn góp phần quảng bá tour du lịch xanh với những điểm đến ấn tượng tại Thái Bình. Xuất phát từ địa điểm rất đẹp là Quảng trường Thái Bình, trên hành trình của mình, đoàn được trải nghiệm hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng của huyện Thái Thụy, được ngắm biển cồn Đen, hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh và tiếp xúc với những người dân rất thân thiện. Mong rằng, cộng đồng anh em xe đạp cả nước có thể cùng nhau trải nghiệm thêm nhiều hành trình hơn nữa tại quê lúa Thái Bình.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ nhiệm CLB xe đạp Thái Bình xanh cho biết: Trong CLB có nhiều người đã gắn bó với hoạt động đạp xe từ hơn 10 năm nay, từ khi có phong trào đạp xe tại tỉnh. Mọi người đều tham gia rất vui khỏe. Mong muốn của chúng tôi là lan tỏa phong trào đạp xe ra cả cộng đồng, vừa rèn luyện sức khỏe dẻo dai vừa góp phần bảo vệ thiên nhiên, thân thiện với môi trường sống.

Hoạt động đạp xe trải nghiệm không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe của mỗi người tham gia mà còn bảo vệ môi trường.

Không chỉ trong tuần du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình năm 2023, tại Thái Bình đang dần hình thành những điểm đến phù hợp với hoạt động trải nghiệm bằng xe đạp. Trong thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh và xã Bách Thuận (Vũ Thư) đã tích cực phối hợp với tổ chức Car Free Day của Nhật Bản khảo sát các tuyến đường trên địa bàn xã thực hiện dự án phát triển du lịch bằng xe đạp, hướng tới phát triển du lịch xanh, bền vững. Tháng 3/2023, xã Bách Thuận đã tổ chức hội nghị định hướng quy hoạch và lộ trình xây dựng làng vườn du lịch sinh thái cộng đồng. Kết thúc hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo địa phương cùng nhóm nghiên cứu đã tham gia hoạt động đạp xe quảng bá du lịch làng vườn. 

Ông Vũ Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết: Du lịch bằng xe đạp hiện nay đang là xu hướng mới ở Việt Nam, ngày càng thu hút nhiều người tham gia, hướng đến việc bảo vệ môi trường. Phát triển du lịch bằng xe đạp góp phần giảm bớt khí thải, đồng thời xây dựng hình ảnh về điểm đến xanh. Thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ nỗ lực tổ chức các tour du lịch bằng xe đạp, trong đó cần tạo sự kết nối giữa các điểm đến về du lịch cộng đồng, làng nghề, di tích lịch sử văn hóa... tăng trải nghiệm cho du khách trên mỗi hành trình.

Mong rằng, với phong cảnh thiên nhiên tươi xanh, hệ thống đường giao thông thuận tiện, Thái Bình sẽ sớm trở thành điểm đến về du lịch, đặc biệt là đối với cộng đồng yêu thích việc trải nghiệm những cung đường bằng xe đạp.

Tú Anh