Thứ 3, 23/07/2024, 15:17[GMT+7]

Hà Nội: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp 10/10

Thứ 3, 10/10/2023 | 09:56:18
1,260 lượt xem
Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), nhiều điểm đến tại Hà Nội tổ chức các sự kiện, hoạt động hấp dẫn. Bên cạnh đó, Hà Nội có không ít di tích lịch sử gắn với các sự kiện đặc biệt, trọng đại của Thủ đô và cả nước. Vì thế, đến với Thủ đô dịp này, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Du khách tham quan Triển lãm ảnh “Hà Nội - 15 năm mở rộng địa giới hành chính” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đến với Hà Nội vào dịp mùa thu đầu tháng 10 năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm, thưởng thức nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn đang diễn ra tại các điểm di tích, du lịch.

Ở khu vực trung tâm Thủ đô, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trưng bày 100 tư liệu, hình ảnh với chủ đề “Hồ Gươm, Giao lộ Đông Tây” tại sảnh tầng 1 của Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm và không gian đi bộ đường Lê Thái Tổ (đoạn đối diện đền Vua Lê).

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Triển lãm ảnh “Hà Nội - 15 năm mở rộng địa giới hành chính” trưng bày tại sân Thái học cũng tạo điểm nhấn với du khách khi đến thăm Văn Miếu.

Dịp này, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức triển lãm với chủ đề “Sông Hồng cuộn sóng” với hai nội dung “Trường kỳ kháng chiến” và “Ngày về lịch sử”, thu hút nhiều người dân và du khách ngay trong tuần đầu khai mạc. Tương tự, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long thời gian này cũng có nhiều hoạt động thu hút du khách.

Bên cạnh các sản phẩm tour diễn ra hằng tuần, đơn vị còn phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm “Thành xưa phố cũ”.

Ngoài các sự kiện trưng bày, triển lãm, thời gian này, nhiều sân khấu Thủ đô cũng giới thiệu các chương trình nghệ thuật, buổi diễn hấp dẫn, giúp du khách có thêm lựa chọn vào buổi tối khi đến thăm Hà Nội.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa