Thứ 6, 29/03/2024, 00:10[GMT+7]

Kỳ ảo vẻ đẹp hang động băng ở Skaftafell, Iceland

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:49:09
857 lượt xem
Chắc chắn bạn sẽ thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ ảo của hang động băng đặc biệt nằm gần đầm phá sông băng Svínafellsjökull ở Skaftafell, Iceland.

Những hang động băng như thế này là một loại cấu trúc thường xuất hiện ở khu vực tồn tại các dòng sông băng. Nhìn từ bên ngoài, hang động băng này không có gì đặc biệt nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ thấy hết được vẻ đẹp kỳ ảo của nó.

Phía trên trần của hang động băng là sự gắn kết của vô số những hạt bong bóng khí. Thường  thì ở trong hang, có rất ít ánh sáng chiếu xuống vì lớp nước đá bên trên khá đục. Tuy nhiên, những lúc bề mặt sông băng và trần trong hang được nước mưa gột rửa sẽ khiến tia sáng chiếu trực tiếp xuống, tạo nên một loại ánh sáng xanh lung linh hầu khắp hang động.

Hang động băng này được dẫn vào bởi một lối đi từ phía bờ biển. Tuy nhiên cấu trúc hang băng này không được vững chãi, dễ bị sụp đổ. Do vậy, chỉ vào mùa đông, khi nhiệt độ hạ thấp làm băng đông cứng, hang động này mới thực sự an toàn cho du khách đến tham quan. 

Điều đặc biệt là hang động này thường xuyên có sự dịch chuyển nên người ta thường nghe thấy âm thanh của những tiếng nứt bên trong hang động. Song vẻ đẹp kỳ ảo của hang động này vẫn là điều khiến nơi đây thu hút khách du lịch và là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày