Thứ 2, 06/05/2024, 09:54[GMT+7]

Những trải nghiệm đón năm mới không nên bỏ lỡ ở Sa Pa

Thứ 4, 27/12/2023 | 08:58:13
2,113 lượt xem
Đến Sa Pa dịp năm mới, du khách có thể thỏa sức check-in bên những gốc anh đào trổ bông rực sắc hồng, săn băng tuyết, hay countdown cùng màn pháo hoa rực rỡ...

Những rặng anh đào như dải lụa hồng mềm mại vắt quanh đồi chè xanh mướt tại đồi chè Ô Quy Hồ. Ảnh: Sun Group

Vườn hoa anh đào khoe sắc

Những ngày cuối tháng 12, Sa Pa bước vào mùa hoa anh đào với cả nghìn cây bung nở, rực sắc hồng. Điểm đến để ngắm anh đào đẹp tại đây như khu đồi Mường Hoa, khu vực ga đi cáp treo Fansipan thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, khu đồi chè Ô Quy Hồ.

Tại ga đi cáp treo Fansipan, những cây anh đào trổ bông rực rỡ, kết thành chùm lớn. Còn tại khu đồi Mường Hoa, hàng trăm gốc mai anh đào cùng lúc bung nở, tạo nên một đồi hoa để du khách thỏa sức check-in.

Trên đồi chè Ô Quy Hồ, anh đào hồng rực đan xen với màu xanh của lá chè, kết hợp với ánh nắng mặt trời, tạo nên bức tranh hữu tình miền sơn cước. Đến cuối mùa, cây sẽ chuyển màu vàng cam giống như sắc màu mùa cây thay lá khi nhìn từ xa.

Săn băng tuyết trên đỉnh Fansipan

Từ đầu tháng 12, khu vực đỉnh Fansipan đã xuất hiện nhiều đợt băng giá vào sáng sớm. Tuy không kéo dài, đây là tín hiệu nếu đến với Fansipan dịp cuối năm, du khách có nhiều khả năng được chứng kiến những bông hoa băng nơi đỉnh núi. Nhiều chuyên gia khí tượng cũng dự báo, với những đợt lạnh liên tiếp đổ xuống, rất có khả năng sẽ xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. Bởi thế, đến Sa Pa để săn băng tuyết dịp năm mới hứa hẹn là một trải nghiệm mới mẻ với du khách.

Tuyết rơi phủ trắng đỉnh Fansipan mới đây. Ảnh: Sun Group

Tuyết rơi phủ trắng đỉnh Fansipan mới đây. Ảnh: Sun Group

Đếm ngược đón năm mới cùng màn pháo hoa rực rỡ

Vào thời khắc Giao thừa (đêm 31/12), Sa Pa sẽ bắn pháo hoa tầm thấp để tiễn năm cũ, đón năm mới 2024 với nhiều hy vọng mới.

Màn trình diễn pháo hoa chào năm mới sẽ diễn ra tại khu vực Sân Quần, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với thời lượng bắn không quá 15 phút. Du khách có thể "đổi gió" bằng việc đón năm mới giữa núi rừng, dưới trời pháo hoa rực sáng bên cạnh người thân để có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Tham dự Lễ vía đức Phật A Di Đà

Một trong những ngày lễ lớn trong Phật lịch được tăng ni, Phật tử cả nước mong đợi vào dịp cuối năm là Lễ vía Phật A Di Đà, thường tổ chức vào ngày 17/11 âm lịch để tưởng nhớ công đức vô lượng của Đức Phật A Di Đà - một trong số những vị Phật được tôn thờ nhiều nhất trong Phật giáo Đại Thừa.

Tượng Phật A Di Đà trên đỉnh thiêng Fansipan. Ảnh: Sun Group

Tượng Phật A Di Đà trên đỉnh thiêng Fansipan. Ảnh: Sun Group

Năm nay, lễ vía rơi vào ngày 29/12 dương lịch, và đó cũng là lý do các Phật tử chọn Sa Pa cho kỳ nghỉ đón năm mới, vừa để có trải nghiệm độc đáo tại đây, vừa được tham dự ngày lễ trọng đại của đạo Phật tại nơi đỉnh thiêng.

Lễ dâng đăng cầu quốc thái dân an của các tăng ni Phật tử trong ngày lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia. Ảnh: Sun Group

Lễ dâng đăng cầu quốc thái dân an của các tăng ni Phật tử trong ngày lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia. Ảnh: Sun Group

Tại quần thể tâm linh Fansipan, Lễ vía đức Phật A Di Đà sẽ tổ chức từ 13h đến 19h ngày 29/12, với nhiều hoạt động như chương trình ngàn hoa dâng Phật, Pháp thoại với chủ đề Hạnh nguyện A Di Đà Phật do thượng tọa Thích Tỉnh Thiền - Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác, Sa Pa, Lào Cai chủ trì, trò chuyện và giải đáp về Đức Phật A Di Đà và công đức của ngài, nghi thức dâng ngàn hoa đăng thắp sáng đỉnh thiêng Fansipan, cầu mong mọi điều bình an và may mắn cho đất nước.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa