Thứ 7, 20/04/2024, 20:07[GMT+7]

Đến Nam Cực- xứ sở của chim cánh cụt

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:01:10
2,731 lượt xem
Tới Nam Cực lạnh giá để khám phá những điều thú vị, những cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp, kỳ vĩ của vùng đất băng giá…

Bức tường thành từ băng tuyệt đẹp như một tác phẩm nghệ thuật do con người tạo ra ở vịnh Pleneau, Nam Cực.

Một tảng băng trôi khổng lồ ẩn mình trong làn nước lạnh giá tỏa ánh sáng xanh lung linh dưới ánh mặt trời ở vịnh Pleneau.

Bức ảnh được chụp ở đảo Devil, trên biển Weddell, Nam Cực. Không ai hiểu làm thế nào những con chim cánh cụt có thể leo lên tảng băng có chiều cao ít nhất hơn 3 mét này.

Bức ảnh được chụp tại đảo “Bán Nguyệt” nằm trên bán đảo Nam Cực. Tảng băng khổng lồ là nơi cư trú của những chú chim cánh cụt. Nét đối lập giữa sự to lớn của tảng băng và nhỏ bé của chú chim cánh cụt đơn độc lột tả được sự vĩ đại của thiên nhiên tạo nên sức hấp dẫn của bức ảnh.

Cánh cụt hoàng đế khi còn nhỏ có một lớp lông mịn màu xám bao phủ cơ thể, chúng không thể xuống nước kiếm ăn cho đến khi lớp lông này rụng hết và phải ở trên bờ để chờ thức ăn mà bố mẹ mang về.

Ở đảo Nam Georgia, Nam Cực có rất nhiều cánh cụt hoàng đế và hải cẩu. Con hải cẩu lông trông như một cục socola bọc dừa sau khi lăn lộn trên đám lông vũ do thủy triều mang đến.

Túp lều trong thời tiết lạnh giá với nhiệt độ xuống dưới -62 độ C giữa Nam Cực nhìn lên bầu trời lung linh bởi ánh sáng của hiện tượng Cực Quang.

Một cộng đồng những con chim cánh cụt hoàng đế non vẫn còn được bao phủ trên mình một lớp lông xám mịn.

Đảo Deception tuyệt đẹp ở Nam Cực.

Những con cánh cụt Gentoo đang quan sát hiện tượng băng tan ở cảng Neke. Có vẻ chúng cũng đang lo lắng về sự nóng lên toàn cầu như con người.

Ba con chim cốc bay là là trên mặt nước xanh biếc với những tảng băng trôi tạo nên một khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp.

Cảnh hoàng hôn ngoạn mục ở nhìn từ một chiếc du thuyền trên Nam Cưc.

Gia đình cánh cụt hoàng đế ấm cúng và hạnh phúc bên nhau ở vịnh Atka, Biển Weddell, Nam Cực.

Một nhóm khách du lịch đang đi thăm thú ở Brown Bluff trên bán đảo Nam Cực.

Theo 24h.com

 

  • Từ khóa