Thứ 7, 04/05/2024, 00:59[GMT+7]

Tổ chức Du lịch Thế giới đổi tên thành “Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc”

Thứ 5, 25/01/2024 | 17:24:37
2,110 lượt xem
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ngày 24/1 thông báo, Tổ chức đã bước vào kỷ nguyên mới với một tên gọi mới: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism).

Tổ chức Du lịch Thế giới đổi tên thành “Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc” (Ảnh: UN Tourism)

Theo UN Tourism, với tên gọi mới này, Tổ chức một lần nữa khẳng định vai trò là cơ quan chuyên môn về du lịch của Liên hợp quốc và là cơ quan dẫn đầu toàn cầu về phát triển du lịch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội để đảm bảo rằng “con người và hành tinh” luôn là trung tâm.

Với việc loại bỏ các từ viết tắt, UN Tourism áp dụng quan điểm dễ tiếp cận hơn và tận dụng các thế mạnh của mình. “UN” (Liên hợp quốc) cơ quan cao nhất và “Tourism” (Du lịch), một khái niệm đơn giản và dễ hiểu cho tất cả mọi người.

Cùng với việc thay đổi tên gọi, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cũng giới thiệu khẩu hiệu mới “Đưa thế giới đến gần hơn” cùng với logo lấy cảm hứng từ khái niệm Pangea (siêu lục địa) với hình người đang chuyển động.

Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cũng giới thiệu khẩu hiệu mới “Đưa thế giới đến gần hơn”. (Ảnh: UN Tourism)

Logo mới phản ánh sự nhấn mạnh của UN Tourism vào tính chất năng động của du lịch và đặt con người lên hàng đầu.

Sự thay đổi này đã được các thành viên tán thành, chứng minh sự ủng hộ thống nhất của tổ chức đối với sự chuyển đổi sâu sắc và tái tạo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc, đã trở nên linh hoạt hơn, dễ nhận thấy hơn và gần gũi hơn bao giờ hết với các quốc gia thành viên, các đối tác và toàn ngành du lịch.

Logo mới phản ánh sự nhấn mạnh của UN Tourism vào tính chất năng động của du lịch và đặt con người lên hàng đầu. (Ảnh: UN Tourism)

Ông Zurab Pololikashvili, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cho biết: “Khi xã hội phát triển, ngành du lịch giống như nhiều ngành khác, cần phải chuyển đổi để đóng vai trò là chất xúc tác cho sự thịnh vượng ở quy mô toàn cầu. Nâng cao phúc lợi của cá nhân, bảo vệ môi trường tự nhiên, thúc đẩy tiến bộ kinh tế và sự hòa hợp quốc tế là những mục tiêu chính và là bản chất cơ bản của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc.”

Với 160 quốc gia thành viên và hàng trăm thành viên liên kết thuộc khu vực tư nhân, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha, có văn phòng khu vực ở Nhật Bản phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Riyadh (Saudi Arabia) phụ trách khu vực Trung Đông và sắp tới là văn phòng ở Brazil phụ trách châu Mỹ và ở Morocco phụ trách khu vực châu Phi.

UN Tourism ưu tiên thúc đẩy du lịch vì sự phát triển bền vững, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững và 17 Mục tiêu Toàn cầu của tổ chức này. UN Tourism thúc đẩy giáo dục chất lượng, hỗ trợ việc làm bền vững trong ngành, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời đẩy nhanh hành động bảo vệ môi trường, khí hậu trong lĩnh vực du lịch.

UN Tourism cho biết thương hiệu mới sẽ dần dần được triển khai trên tất cả các điểm tiếp xúc với tổ chức trong vài tháng tới.

Theo nhandan.vn 

 

  • Từ khóa