Thứ 7, 20/04/2024, 00:55[GMT+7]

St Maarten - St Martin - Kỳ nghỉ hè ở cả hai quốc gia

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:58:35
2,226 lượt xem
St Maarten/St Martin là một hòn đảo nhiệt đới, nằm về phía bắc biển Caribê, cách Puerto Rico khoảng 300 km về phía đông. Diện tích toàn đảo là 87 km2 được chia theo tỷ lệ 60/40 giữa Pháp (53 km2) và Vương quốc Hà Lan (34 km2). Đây là hòn đảo trên biển nhỏ nhất được chia đôi bởi hai quốc gia. Nửa phía nam thuộc Hà Lan được gọi là Saint Maarten và là một trong bốn quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan. Nửa phía bắc thuộc Pháp gọi là Collectivité de Saint-Martin (Cộng đồng Saint Martin) và

Những bãi biển đẹp mê hồn ở St Maarten/St Martin

Ngày 11-11-1493, khi Columbus nhìn thấy hòn đảo này, ông đã lấy tên một vị thánh để đặt tên cho đảo đó là St.Maartin. Năm 1620, những tàu buôn của Hà Lan lấy muối từ đảo này để dự trữ thức ăn và bảo quản chúng trên những chuyến hàng hải xuyên Đại Tây Dương. Năm 1629, người Pháp đã đặt chân đến đây. Năm 1631, đội quân Hà Lan chiếm đảo này và thành lập Cảng Quân Sự đầu tiên của Hà Lan tại vịnh Caribe. Hiện nay, đảo này vẫn còn là thuộc địa của Hà Lan và Pháp.

Giá nhà trên đảo 250.000 đô la đến hơn 1 triệu đô la/căn. Trên đảo có đến 130 sắc dân khác nhau sinh sống. Khí hậu ở St.Maarten có hai mùa mưa nắng. Từ tháng 10 đến 12 mùa mưa. Điều làm du khách ngạc nhiên là trên đảo không thấy bóng dáng một người cảnh sát nào, kể cả cảnh sát giao thông. Cư dân ở đây cho biết: “Trên đảo này chủ yếu là du khách các nước đến, ý thức người dân ở đây rất cao, họ xem khách như chủ nhà, nên không hề có việc mất cấp, trộm viếng hoặc móc túi, nài nỉ du khách, mà còn là sự giúp đỡ tận tình”. Những người nhập cư cũng được tạo việc làm tạm thời và chẳng bao giờ làm việc gì dính đến Pháp luật cả. Du khách gặp nạn, thậm chí còn được cấp chỗ ở miễn phí và giúp đỡ liên hệ với các tàu du lịch để họ an tâm nghỉ dưỡng trên đảo sau những ngày lưu trú tại đây.

Đảo St Maarten/St Martin có hai thành phố lớn. Phía Hà Lan có thành phố Philipsburg, phía Pháp có Marigot. Thành phố hải cảng Philipsburg rất dễ thương, nhiều tiệm mua sắm, bãi biển cát trắng và nước biển trong xanh. Đường Front và đường Back là hai con đường chính xuyên suốt Philipsburg. Dọc đường Front nhiều cửa hàng miễn thuế cung cấp nhiều mặt hàng từ da Italia đến máy ảnh Nhật Bản và hàng thủ công bản địa. Điểm nổi bật trên đường Front là “Tòa án” được xây dựng vào năm 1973, một cấu trúc lớn bằng gổ màu trắng với các mái vòm. Bảo tàng Simartin trưng bày hiện vật và giới thiệu về lịch sử địa phương.

Thành phố Philipsburg nhìn từ gốc độ cao.

Thành phố Marigot thì hoàn toàn khác, nhiều quán coffee, quán rượu, tiệm bánh, các cửa hàng thời trang sang trọng và nó trông giống với bất kì thị trấn nào ở Pháp. Một trung tâm mua sắm mới được xây dựng ở Fort St Louis. Ở cuối phía nam của thành phố xuống bến cảng Marina Port la Royale, các cửa hàng thanh lịch với thời trang thiết kế mang phong cách châu Âu và đồ trang sức, tất cả đều miễn thuế. Toàn bộ thành phố chỉ có bốn con đường, vì vậy rất dễ dàng di chuyển đến các điểm trong thành phố.

 Thành phố Marigot nhìn từ trên cao.

Hả Lan tới đây trước. Dân Hà Lan thấy đảo này có nhiều muối trắng mịn, có thể đem về nước được, nên đến đây khai thác muối. Trên đảo này, có một ao nước biển rất lớn, khi nước khô tự nhiên trở thành muối. Ao nước này ngày nay được biết tới với tên “Great Salt Pond”. Lúc người Hà Lan đến đây khai thác muối, dân thổ địa ở đây goi đảo này là “Soualiga” có nghĩa là “Land Of Salt”, vùng đất nhiều muối.

Ngoài đặc điểm độc đáo của văn hóa, dân tộc, khí hậu và địa lý, hòn đảo này là một trong những điểm đến hiếm hoi để thư giản, nét huyền bí và kết hợp sự an toàn cho du khách. St Martin còn hơn cả một thiên đường cho những ai yêu biển, thiên nhiên hoang sơ cùng các hoạt động dưới nước và hoạt động ngoài trời thu hút. Một loạt các khách sạn, resorts từ 3 đến 4 sao được xây dựng dọc theo bãi biển và đồi núi ven biển, cùng những tiện nghi sang trọng, thiết kế nội thất theo phong cách Caribbean. Ví dụ như “Centr’ Hotel” nằm ngay trung tâm Marigot, thuộc Pháp, lý tưởng cho những ai thích mua sắm và cuộc sống về đêm. Khách sạn “Le Petit” được xây dựng theo phong cách Địa Trung Hải nằm trên bãi biển của Vịnh Grand Case – một nơi đầy mê hoặc. Chỉ vẻn vẹn 10 phòng Le Petit có tầm nhìn ra biển khá tốt. Ngoài ra còn có các khách sạn khác như: Club Fantastico, Club Orient, Heven, Sonesta Maho Beach Resort...

Theo Sotaydulich


  • Từ khóa