Thứ 6, 29/03/2024, 19:27[GMT+7]

Dạo bước trên cây cầu gỗ dài nhất Myanmar

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:02:45
906 lượt xem
Dạo bước trên cây cầu gỗ dài nhất Myanmar vào mỗi buổi chiều tà sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của bạn khi du lịch đến quốc gia này.

U Bein là cây cầu gỗ dài 1.200m bắc qua hồ Taungthaman ở cố đô Amarapura, Myanmar. Đây cũng chính là cây cầu gỗ tếch dài và cổ nhất trên thế giới.

Cây cầu do chính thị trưởng U Bein xây dựng từ giữa năm 1800 bằng cách tận dụng những cột gỗ tếch dư thừa trong cung điện cổ xưa sau khi hoàng đế Mindon quyết định rời thủ đô tới Mandalay. Cầu U Bein được thiết kế bởi hàng ngàn tấm ván gỗ và có hơn 1.000 cột trụ nâng đỡ bên dưới.

Tuy nhiên, theo thời gian, một số cột trụ gỗ đã được thay thế bằng các cọc bê tông để tăng tính vững chãi cho cây cầu.

Qua nhiều năm, cầu U Bein vẫn là nơi nhộn nhịp người qua lại và như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân địa phương. Sau này, cây cầu cũng dần trở thành một địa chỉ du lịch thú vị với du khách thập phương.

Thời điểm lý tưởng nhất để tới tham quan cầu U Bein là vào mỗi buổi chiều tà. Khung cảnh hoàng hôn với một màu cam rực phủ trên cầu được cho là cảnh tượng đẹp nhất ở Myanmar. Đây cũng là thời điểm tiết trời dịu mát và thoải mái nhất trong ngày với những làn gió mát thổi qua mặt hồ yên tĩnh.

Đến đây, bạn có thể đi dạo trên cây cầu hay thuê một chiếc thuyền gỗ đi dạo quanh hồ và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp này để có những trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch của mình.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày