Thứ 4, 01/05/2024, 20:17[GMT+7]

Quần thể Danh thắng Tràng An được quảng bá trên Google Arts & Culture

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:23:21
1,699 lượt xem
Triển lãm trực tuyến về Quần thể Danh thắng Tràng An trên Google Arts & Culture chính thức ra mắt ngày 18-4, được thực hiện bởi Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An với sự hỗ trợ của Google Arts & Culture và UNESCO World Heritage.

Hình ảnh cánh đồng lúa chín tại Tam Cốc - Bích Động (Ảnh: TITC)

Triển lãm bao gồm các bức ảnh sống động, có độ phân giải cao được đăng tải trên nền tảng số Google Arts & Culture - nơi được mệnh danh là “bảo tàng số” lưu giữ và quảng bá những giá trị tinh hoa về văn hóa, nghệ thuật của nhân loại.

Theo Trung tâm Thông tin (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), năm 2014, Quần thể Danh thắng Tràng An là di sản hỗn hợp đầu tiên và duy nhất của khu vực Đông Nam Á được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới với ba khu vực: Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Cố đô Hoa Lư, Khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và Khu rừng đặc dụng Hoa Lư.

gacnb5.png

Hình ảnh tại Triển lãm trực tuyến Quần thể Danh thắng Tràng An (Ảnh: TITC)

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn tuyệt đẹp về Quần thể Danh thắng Tràng An - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Việt Nam. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt những dãy núi đá vôi kỳ vĩ gắn liền với chiều dài lịch sử hàng triệu năm, các hang động nguyên sơ chứa đựng những chứng tích khảo cổ từ xa xưa.

gacnb7.png

Những lễ hội trên sông đặc sắc tại Ninh Bình được đăng tải trên Google Arts & Culture (Ảnh: TITC)

Bên cạnh đó, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trữ tình của những thảm lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn hiền hòa.

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa tại Cố đô Hoa Lư gắn liền với các triều đại Đinh, Tiền Lê, Lý như Đền vua Đinh Tiên Hoàng, Hành cung Vũ Lâm, chùa Bái Đính, chùa Bích Động… là những điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến với Tràng An, mang đến cho du khách những cảm nhận đặc biệt về vùng đất từng là kinh đô cổ của nước Việt.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa