Thứ 2, 22/07/2024, 19:02[GMT+7]

Các điểm ngắm lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Thứ 7, 08/06/2024 | 09:27:11
3,530 lượt xem
Pháo hoa Đà Nẵng có thể quan sát ở các khu vực xung quanh đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, trên những cây cầu bắc qua sông Hàn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần thứ 12 năm 2024 (DIFF 2024) khai mạc ngày 8/6 và kéo dài đến 13/7.

DIFF 2024 có chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu", với thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng. Các đêm biểu diễn gồm Việt Nam - ĐKVĐ Pháp (8/6 - khai mạc), Italy - Mỹ (15/6), Đức - Ba Lan (22/6), Trung Quốc - Phần Lan (29/6) và đêm chung kết ngày 13/7. Mỗi đêm có một chủ đề riêng.

Nếu có mặt ở Đà Nẵng dịp này, du khách có thể chiêm ngưỡng các màn pháo hoa từ những địa điểm sau đây, theo gợi ý của anh Hùng Nguyễn, đại diện một công ty du lịch tại Đà Nẵng, website của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và BTC DIFF 2024.

Sân khấu chính

Sân khấu chính của sự kiện nằm tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn pháo hoa cuối đường Bạch Đằng giao với đường 3/2. Đây là vị trí quan sát tốt nhất tất cả các màn tranh tài với khung cảnh đẹp, không phải chen lấn và không bị vướng tầm nhìn.

Sân khấu có sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi. Giá vé dao động từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng, với 5 hạng ghế khác nhau.

Các điểm công cộng

Màn trình diễn của lễ hội pháo hoa 2023 nhìn từ phía cầu Trần Thị Lý. Ảnh: BTC DIFF

Màn trình diễn của lễ hội pháo hoa 2023 nhìn từ phía cầu Trần Thị Lý. Ảnh: BTC DIFF

Các điểm công cộng trong thành phố đều cho phép người dân và du khách quan sát pháo hoa miễn phí. Cụ thể, từ trên những cây cầu bắc qua sông Hàn như cầu quay sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng các màn pháo hoa.

Các vị trí trên mặt đường Bạch Đằng từ phía cầu Rồng hướng về cầu Thuận Phước và đầu đường 3/2 ở bờ Tây sông Hàn hay đường đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Văn Duyệt ở bờ Đông sông Hàn đều cũng đều xem được pháo hoa.

Lưu ý, nên gửi xe, đi bộ, đến sớm trước giờ khai mạc và mang theo ít đồ quý giá vì thông thường các lễ hội tương tự đều rất đông đúc.

Các tòa nhà cao tầng ven sông Hàn

Màn trình diễn pháo hoa năm 2019 nhìn từ Sky 36 bar. Ảnh:danangfantasticity.

Màn trình diễn pháo hoa năm 2019 nhìn từ Sky 36 bar. Ảnh:danangfantasticity.

Các khách sạn cao tầng, quán bar trên cao, chung cư ở đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo là nơi quan sát pháo hoa tầm cao và tránh đông đúc. Đặc điểm nổi bật ở đây là không gian riêng tư, nhưng du khách phải đặt chỗ trước và mất phí cho vé vào cửa cũng như đồ ăn và uống.

Hiện nhiều tòa nhà cao tầng chào bán vé xem pháo hoa kèm một đồ uống và chỗ ngồi, với giá dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, tùy vị trí. Một số khách sạn cao cấp có đầy đủ dịch vụ cho khách xem pháo hoa có vé khoảng 1 triệu đồng một người. Các địa chỉ tham khảo: Sky 36 bar, Brilliant Top Bar, Altitude Pool Bar hay các khách sạn như Novotel Danang Premier Han River, Wink Hotel Danang Riverside, Hilton Danang, Melia Vinpearl Danang Riverfront, Ibiza Riverfront...

Du thuyền trên sông Hàn

Ngoài các điểm ngắm pháo hoa tầm cao, du khách có thể chọn trải nghiệm lênh đênh trên sông Hàn và xem pháo hoa từ du thuyền. Hiện trên sông Hàn có gần 20 loại du thuyền như 4U Danang Yatch, Danang Dragon Cruise, RV Han Princess hay Hàn Giang, Ocean Tour. Tất cả đều cung cấp dịch vụ bữa tối trên du thuyền, phục vụ du khách ngắm pháo hoa trên sông.

Các điểm ngắm lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - 1

Các du thuyền trên sông Hàn cũng là điểm ngắm pháo hoa. Ảnh: BTC DIFF

Thời gian chạy của các du thuyền bắt đầu từ khoảng 16h-17h và kết thúc lúc 21h-22h. Tàu sẽ xuất và cập bến tại cảng sông Hàn, đưa du khách ngắm cảnh trong khoảng một tiếng, sau đó dừng tại điểm ngắm pháo hoa.

Du khách mua vé xem pháo hoa trên du thuyền sẽ được ăn tối với các món đặc trưng địa phương, xem bắn pháo hoa, ca nhạc, các điệu múa truyền thống. Vé có nhiều mức, dao động từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng một vé người lớn, tùy vị trí, loại thuyền và 500.000 đồng đến 2 triệu đồng với trẻ em.

Bán đảo Sơn Trà

Ngoài các địa điểm ở trung tâm thành phố, du khách có thể ngắm pháo hoa tầm xa từ bán đảo Sơn Trà. Khu vực cho phép tham quan buổi tối và xem pháo hoa là từ bãi biển Thọ Quang đến khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng, cách trung tâm khoảng 10 km. Địa điểm này xa, nhưng du khách sẽ được ngắm bao quát cả thành phố từ độ cao khoảng 700 m, với một góc nhìn mới mẻ.

Theo vnexpress.net 

 

  • Từ khóa