Thứ 3, 18/06/2024, 20:17[GMT+7]

Những tour đêm mà du khách không nên bỏ lỡ ở Hà Nội

Thứ 7, 15/06/2024 | 14:16:11
1,921 lượt xem
Đến Hà Nội dù vào ngày hạ hay ngày đông, dù là người thích không khí sôi động hay sự yên bình của cuộc sống, bạn hãy thử khám phá vẻ đẹp của Thủ đô qua những tour du lịch vào ban đêm. Khi ấy, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về các không gian văn hóa sáng tạo, các sản phẩm du lịch đêm độc đáo nơi đây.

Tour đêm "Tinh hoa đạo học" tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám thu hút nhiều khách tham quan. (Ảnh: HÀ NAM)

Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tinh hoa Bắc Bộ” đang diễn ra vào thứ 4, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần tại Khu du lịch sinh thái Tuần Châu, thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Trải qua nhiều năm triển khai, dàn dựng, chương trình là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của một vở diễn văn hóa hàng đầu mà du khách nên xem khi du khách đặt chân đến Hà Nội.

Show diễn đã tái hiện một cách chân thực và sinh động những giá trị văn hóa của vùng Bắc Bộ xưa. Du khách có thể tìm thấy ở đây những câu chuyện cổ về đất nước, các tập tục, tập quán, yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo cách hiện đại và sáng tạo.

Phân cảnh nhạc họa sử dụng hiệu ứng 3D Mapping với trung tâm là 4 cô gái thể hiện các loại nhạc cụ truyền thống gồm: sáo, đàn tỳ bà, đàn nhị và đàn nguyệt. (Ảnh: Tinh hoa Bắc Bộ)

Bên cạnh đó, sân khấu “Tinh hoa Bắc bộ” rộng đến 19.000m2, bao gồm khu vực hồ nước rộng gần 4.300m2. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, sân khấu thực cảnh còn sử dụng nhiều kỹ thuật dàn dựng kết hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng sự giao thoa giữa công nghệ trình chiếu laser và 3D mapping.

Hiện nay, Khu du lịch sinh thái Tuần Châu cung cấp dịch vụ đưa đón du khách đến xem "Tinh hoa Bắc bộ" ở trung tâm thành phố từ 17 giờ. Show diễn sẽ diễn ra trong vòng 75 phút, từ 19 giờ 30 phút đến 20 giờ 45 phút. Du khách ngay khi đến Tuần Châu sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm chợ quê, xem biểu diễn quan họ, chèo… trước khi bắt đầu thưởng thức show diễn nghệ thuật “Tinh hoa Bắc Bộ”.

Giá vé show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” chia làm 3 hạng: bạc, vàng và bạch kim. Giá dành cho người lớn dao động từ khoảng 400-800 nghìn đồng/vé. Giá dành cho trẻ em (cao dưới 130cm) dao động từ khoảng 200-400 nghìn đồng/vé.

Tour đêm "Tinh hoa đạo học" tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám

Mở cửa từ 18 giờ 30 đến 21 giờ 30 vào các ngày thứ 4, thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, sản phẩm du lịch “Tinh hoa đạo học” mở ra một không gian về đêm vừa lạ, vừa quen đối với di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội).

Với các hoạt động và trải nghiệm đa dạng như: học với thầy đồ, trò chơi dân gian, bia đá kể chuyện… khách tham quan sẽ hiểu hơn về hành trình học để thành nhân, học để thành tài của các nho sĩ khi đặt chân đến nơi đây.

Du khách cũng sẽ được trải nghiệm hệ thống thực tế ảo, hòa mình vào thế giới mới. Ở đó, mỗi cá nhân sẽ tự tay sáng tạo nên tác phẩm thư pháp của riêng mình hay tự do phóng tác những nét vẽ, hình ảnh đầy ngẫu hứng trên nền trời sao lấp lánh.

Cuối lượt tham quan, du khách sẽ được đón xem màn trình chiếu 3D với chủ đề "Tinh hoa đạo học". (Ảnh: HÀ NAM)

Điểm nhấn khép lại tour du lịch là show 3D Mapping “Tinh hoa Đạo học” tôn vinh truyền thống hiếu học, tinh thần tôn sư trọng đạo và tư tưởng trọng dụng hiền tài của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, nghệ thuật ánh sáng ấn tượng và hệ thống âm thanh tinh tế sẽ mang tới cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Giá vé tour đêm “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám hiện có giá khoảng 199 nghìn/người lớn, 99 nghìn/trẻ em. Trẻ cao dưới 1m được miễn phí vé.

Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”

Nằm giữa lòng Thủ đô nghìn năm văn hiến, Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc được xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử, trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Bấy lâu nay, việc giới thiệu, kể những câu chuyện hấp dẫn về một Hoàng thành với những chứng tích còn sót lịch sử sao cho thật hấp dẫn được xem là bài toán khó đối với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội. Và tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” ra đời như lời giải sáng tạo cho bài toán ấy.

Hẳn nhiều du khách đã từng đến thăm Hoàng thành vào ban ngày. Thế nhưng, trải nghiệm nơi đây về đêm lại rất mới lạ. Tour du lịch sẽ kéo dài khoảng 90 phút. Lộ trình bắt đầu từ Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành, là nơi sống và làm việc của nhà vua. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo, chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá trong nhà trưng bày với chủ đề “Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất”.

Nghi lễ dâng hương tưởng niệm 52 vị tiên đế tại điện Kính Thiên mang đến nhiều cảm xúc cho khách tham quan. (Ảnh: Hoàng thành Thăng Long)

Tham quan nơi đây về đêm, du khách cũng sẽ được tham dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại Điện Kính Thiên. Điện là trung tâm của trời đất, trung tâm của kinh thành Thăng Long xưa. Mỗi người cũng sẽ được tự tay lấy những dòng nước mát từ giếng Vua, nguồn nước biểu tượng cho sự sống dồi dào và may mắn.

Cuối cùng, du khách sẽ tham gia trò chơi “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tâm điểm của tour du lịch. Thử thách này không chỉ giúp du khách có khoảng thời gian cùng nhau vui vẻ, thư giãn mà còn là cách nghiệm thu quãng hành trình đến di tích, thử thách trí nhớ của mỗi người. Nếu giải mã đúng, khách tham quan sẽ nhận được phần quà ý nghĩa từ chương trình.

Tour “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” diễn vào 19 giờ tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần tại số 19C Hoàng Diệu, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Giá vé dành cho người lớn là 300 nghìn/người. Trẻ em dưới 12 tuổi được giảm 50% giá vé, dưới 5 tuổi được miễn phí vé vào cửa.

Sản phẩm “Đêm thiêng liêng” tại Nhà tù Hỏa Lò

Đến với “Đêm thiêng liêng” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), du khách sẽ được xem các hoạt cảnh, nhập vai vào tù chính trị, được sự trải nghiệm mọi cảm xúc chân thực nhất về sự ngột ngạt, u tối trong căn phòng giam.

Chuyến thăm nhà tù Hỏa Lò về đêm được tổ chức theo các chủ đề ý nghĩa. Đến với “Đêm thiêng liêng 1” có chủ đề “Sáng ngời tinh thần Việt”, bạn sẽ được quay lại quá khứ để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa” được xây dựng nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, những người mẹ anh hùng trong thời kì kháng chiến. Và mới nhất, “Đêm thiêng liêng 3” với chủ đề “Lửa thanh xuân” đã tái hiện những câu chuyện về sự dũng cảm của những chiến sĩ trẻ tuổi.

Một hoạt cảnh được thể hiện tại “Đêm thiêng liêng 3” với chủ đề “Lửa thanh xuân”. (Ảnh: Nhà tù Hỏa Lò)

Không gian di tích Hỏa Lò về đêm là sự kết hợp hòa quyện giữa âm thanh và ánh sáng, đánh thức mọi giác quan của du khách. Đặc biệt, kỹ thuật nhấn sáng và hắt bóng được sử dụng nhằm tạo điểm nhấn trong các phòng trưng bày. Hệ thống âm thanh, tiếng động cũng được thay đổi qua từng điểm tham quan. Kết thúc tour, mỗi người có thể dành thời gian ghi lại cảm xúc lên trang lưu bút và món chè bất khuất, ăn bánh lá bàng và uống trà bàng.

Kết thúc hành trình, các du khách sẽ nhận được phần quà mang giá trị tinh thần, đặc trưng của di tích. Bằng cách truyền tải hấp dẫn, “Đêm thiêng liêng” tại Nhà tù Hỏa Lò sẽ mang đến cho khách tham quan những ấn tượng khó quên.

Tour diễn ra trong khoảng gần 2 giờ, giá vé từ khoảng 399-499 nghìn/người, áp dụng chung cho cả trẻ em và người lớn.

Tour du lịch “chữ Tâm, chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

Được Bảo tàng Văn học Việt Nam giới thiệu là một sản phẩm du lịch chuyên biệt, tour “chữ Tâm, chữ Tài” mang đến cho khách tham quan các không gian văn học độc đáo. Một trong số đó là khu vườn tượng 20 danh nhân văn học Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ được tham gia hoạt động “gánh chữ”, mang trên vai những chiếc đèn lồng được thắp sáng với 2 chữ “Tâm” và “Tài”.

Bên cạnh đó, tại “Ngôi đền văn chương”, bạn sẽ được khám phá không gian văn học Việt Nam thời kỳ cổ-trung đại. Bạn cũng sẽ được tìm hiểu chữ Hán, Nôm qua những bức thư tịch cổ hay các bản tuyên ngôn độc lập từng ghi dấu trong lịch sử dựng nước và giữ nước như: “Nam Quốc Sơn Hà” của Lý Thường Kiệt, “Bình ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi…

Đến với giai đoạn văn chương thời kỳ 1930-1945, khách tham quan sẽ được xem hoạt cảnh “Chí Phèo” tái hiện lại theo truyện ngắn cùng tên. Đây là tác phẩm nổi bật của dòng hiện thực phê phán, được viết bởi nhà văn Nam Cao. Ngoài ra, không gian văn học hiện đại còn trình bày các tác phẩm của nhà văn Tô Hoài; nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và một số tác gia, tác giả tiêu biểu khác.

Khách tham quan trải nghiệm tour du lịch “chữ Tâm, chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Khép lại tour trải nghiệm, du khách sẽ cùng chơi giải đố ô chữ, viết thư pháp và trà đạo. Những hoạt động này giúp du khách hồi tưởng lại hành trình khám phá văn học tại bảo tàng và cùng nhau bàn luận về những không gian, nhân vật thú vị vừa được theo dõi.

Chỉ trong 90 phút, tour đêm “chữ Tâm, chữ Tài” đã gói gọn thật súc tích hành trình phát triển của nền văn học Việt Nam. Sản phẩm được Bảo tàng Văn học Việt Nam triển khai vào đêm thứ 7 và chủ nhật hằng tuần tại số 275 Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Giá vé khoảng 200 nghìn/người lớn và chỉ 100 nghìn/trẻ em.

Một vài gợi ý khi trải nghiệm các tour du lịch đêm

- Du khách nên đến sớm khoảng 15-30 phút trước khi bắt đầu tour, để thiết bị di động ở chế độ im lặng để quá trình trải nghiệm diễn ra thật trọn vẹn.

- Bạn nên chọn các trang phục lịch sự; giày, dép bảo đảm độ thoải mái để việc di chuyển tại các điểm trong tour được thuận tiện.

- Để có mức giá vé ưu đãi, bạn có thể tham khảo và đặt mua trên website chính thức hoặc các trang đặt chỗ trực tuyến.

 

Theo nhandan.vn

 

 

 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày