Thứ 7, 29/06/2024, 22:38[GMT+7]

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới

Thứ 4, 26/06/2024 | 11:25:43
836 lượt xem
Dưới đây là những địa điểm mang phong cảnh đầy mê hoặc, là nguồn cảm hứng cho những bộ phim nổi tiếng thế giới của Disney.

Lâu đài Hohenzollern

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 1.

Ảnh: Getty Images

Pháo đài Akershus ở Oslo được cho là nguồn cảm hứng của lâu đài Arendelle, nhà của Anna và Elsa trong phim Frozen. Trong khi đó, lâu đài Hohenzollern ở Hohenzollern, Đức lại trông giống như cung điện băng mà Elsa đã ẩn náu trong phim, đặc biệt là vào mùa đông, khi tuyết trắng bao phủ lâu đài.

Upolu, Samoa

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 2.

Ảnh: Getty Images

Phim Moana của Disney lấy bối cảnh trên một hoàn đảo Polynesia hư cấu, có thể đoàn làm phim đã lấy cảm hứng từ một số địa điểm có thật ở Nam Thái Bình Dương. Rãnh đại dương To Sua là một trong những hồ bơi nổi tiếng nhất trên Upolu ở Samoa, mang khung cảnh mê hoặc tựa như trên phim.

Alsace, Pháp

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 3.

Ảnh: Getty Images

Alsace, Pháp là một trong những khu vực đẹp nhất của đất nước, với đầy những ngôi nhà cổ kính mái dốc và mặt tiền nửa gỗ. Nằm ở bờ tây sông Rhine, Alsace là nguồn cảm hứng cho quê hương của Bella trong phim “Beauty and the Beast” (Người đẹp và quái vật).

Alcázar de Segovia

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 4.

Ảnh: Getty Images

Alcázar de Segovia, Tây Ban Nha, đã tồn tại từ thế kỷ XII và là một trong những lâu đài thời Trung cổ nổi tiếng nhất thế giới. Người dân địa phương từ lâu đã tin rằng cấu trúc của lâu đài là nguồn cảm hứng cho lâu đài của nữ hoàng độc ác trong tác phẩm Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Alcázar là pháo đài có khả năng phòng thủ độc nhất vô nhị thời bấy giờ do có hình dạng giống với một con tàu.

Tử Cấm thành

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 5.

Ảnh: Getty Images

Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc, từng được coi là địa điểm quan trọng trong quá trình làm phim Mulan của Disney. Trong phim, Mulan du hành đến một Hoàng thành hư cấu, nơi cô chiến đấu chống lại Shan Yu.

Mont Saint-Michel

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 6.

Ảnh: Getty Images

Nằm ở vùng Normandy của Pháp, Mont Saint-Michel là một hòn đảo thủy triều (đảo triều), chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống. Trên đỉnh hòn đảo là tu viện đã tồn tại từ thế kỷ XVI, được coi là nguồn cảm hứng cho lâu đài của cha mẹ Rapunzel trong Tangled.

Bayou, Louisiana

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 7.

Ảnh: Getty Images

Cây bách, cây tupelo, rêu Tây Ban Nha và dòng nước tĩnh mịch là những điểm nổi bật của Bayou ở Louisiana. Bối cảnh trong tác phẩm Công chúa và chàng ếch đã được lấy cảm hứng từ nơi đây.

Cinque Terre, Ý

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 8.

Ảnh: Getty Images

Riviera của Ý từ lâu đã được coi là một bối cảnh tuyệt vời để xuất hiện trên một bộ phim Disney, với những ngôi nhà sắc màu nằm rải rác, làn nước màu lam ngọc đầy thu hút. Cuối cùng, điều này đã xảy ra vào năm 2021 với sự ra đời của phim Luca, lấy bối cảnh tại một thị trấn ven biển tại Ý, có nhiều nét tương đồng với Cinque Terre đến kinh ngạc.

Neuschwanstein

9 địa điểm bước ra từ phim Disney đáng để ghé thăm quanh thế giới - Ảnh 9.

Ảnh: Getty Images

Neuschwanstein, một cung điện thế kỷ XIX gần dãy Alps ở Schwangau, Đức, được coi là nguồn cảm hứng cho lâu đài của Lọ Lem, thiết kế hư cấu mang tính biểu tượng nổi bật nhất của Disney. Vua Ludwig II của Bavaria đã xây dựng cung điện để làm nơi nghỉ dưỡng và hoàn toàn chi trả cho công cuộc xây dựng bằng tiền riêng của mình. Tuy nhiên, ông đã không may qua đời trước khi công trình được hoàn thành.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa