Thứ 3, 23/07/2024, 17:19[GMT+7]

Tạp chí Lonely Planet: Quảng Bình có 4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam

Thứ 4, 10/07/2024 | 08:07:35
1,139 lượt xem
Ngày 9/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, những giá trị ngoại hạng về hang động và vẻ đẹp tráng lệ, kỳ vĩ của hệ thống hang động ở Di sản Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng tiếp tục được tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet xướng tên.

Tạp chí Lonely Planet vừa công bố, Quảng Bình có 4 trong số các điểm đến đáng tham quan nhất tại Việt Nam .

Theo đó, Lonely Planet, tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch vừa công bố, Quảng Bình có 4 trong số các điểm đến đáng tham quan nhất (must-see) tại Việt Nam. Đó là: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ, những dòng sông ngầm bí ẩn và đa dạng sinh học phong phú. Chính những vẻ đẹp nguyên sơ này đã khẳng định rằng Phong Nha-Kẻ Bàng là địa chỉ du lịch mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá, trải nghiệm.  

Hang Sơn Đoòng: Được đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới,Sơn Đoòng trở thành điểm đến khám phá và trải nghiệm đầy hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Hiện vé khám phá hang Sơn Đoòng năm 2025 đã bán gần hết.

Hệ thống hang động Tú Làn: Một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo. Hệ thống hang Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động lớn nhỏ, với những tên gọi độc đáo như: Chuột, Kim, Ken...

Du khách trải nghiệm hệ thống hang động Tú Làn.

Động Thiên Đường: Một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo. Thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, muốn khám phá những điều mới lạ. Trải nghiệm hành trình mạo hiểm để tận mắt thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ bí của khối thạch nhũ, măng đá dưới thung sâu của núi đá vôi.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình đạt được kết quả này và cũng lần đầu tiên một địa phương tại Việt Nam có 4 điểm must-see trên Lonely Planet.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, với hệ thống núi đá karster cổ nhất châu Á cùng hàng trăm hang động hùng vĩ, tráng lệ, hệ thống sông ngầm kỳ diệu mang giá trị nổi bật toàn cầu, Phong Nha-Kẻ Bàng là nơi mà các nhà thám hiểm, những người yêu thích khám phá hang động, thiên nhiên luôn hướng tới.

Sự ghi nhận của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet tiếp tục khẳng định vị thế của Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Theo nhandan.vn

 

  • Từ khóa