Thứ 2, 22/07/2024, 21:34[GMT+7]

Đảo Phú Quốc được bình chọn đẹp thứ hai thế giới

Thứ 5, 11/07/2024 | 10:20:07
2,754 lượt xem
Phú Quốc đứng thứ hai, sau Maldives trong 25 đảo và quần đảo được du khách quốc tế bình chọn đẹp nhất thế giới, theo Travel & Leisure.

Tạp chí du lịch nổi tiếng Mỹ Travel & Leisure công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024, như một lời gợi ý dành cho du khách lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới. Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách, xếp thứ hai với tổng điểm 94,41 trên 100.

Nhận xét về Phú Quốc, tạp chí Mỹ viết: Hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Việt Nam, thế mạnh lớn nhất là điểm đến du lịch mới nổi trên thế giới. Trong khi một số bãi biển Đông Nam Á đang phát triển thì Phú Quốc vẫn duy trì được sự yên bình. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn không tìm thấy các khách sạn sang trọng nơi đây. Một trong số đó là Regent Phú Quốc, nơi có hồ bơi vô cực trên sân thượng hay New World Phú Quốc vào top 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á và top 100 thế giới 2024, cũng do Travel & Leisure bình chọn.

25 đảo đẹp nhất thế giới là hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên World's Best Award. Giải thưởng nhằm tìm ra những dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch, là cẩm nang hướng dẫn du khách tìm đến những địa điểm có dịch vụ tốt. Hơn 700.000 độc giả là du khách quốc tế, chuyên gia tham gia bỏ phiếu bình chọn.

Du khách trắm biển, chèo sup tại bãi Kem - bãi biển đẹp nhất Phú Quốc mùa hè. Ảnh: SG

Du khách tắm biển, chèo sup tại bãi Khem - bãi biển được đánh giá đẹp nhất Phú Quốc mùa hè. Ảnh: SG

Tiêu chí bình chọn các hòn đảo dựa trên 6 yếu tố: các điểm tham quan hoặc bãi biển tự nhiên, hoạt động và điểm tham quan, nhà hàng và ẩm thực, con người thân thiện, giá trị mà điểm đến mang lại cho du khách.

Các đảo trong danh sách đều là những nơi được ví như thiên đường, giúp du khách thoát khỏi cuộc sống ồn ào hằng ngày. Những nơi này đều có điểm chung là bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt, khung cảnh bình dị để "chữa lành" và phù hợp tổ chức các hoạt động giải trí ngoài trời như lướt sóng, lặn với ống thở và các lễ hội.

Theo vnexpress.net

 

  • Từ khóa