Thứ 3, 16/07/2024, 07:14[GMT+7]

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cà Mau

Thứ 2, 15/07/2024 | 08:29:41
1,162 lượt xem
Du lịch Cà Mau sông nước luôn là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách khi nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trữ tình vô cùng ấn tượng.

Cà Mau là một tỉnh nằm ở cực Nam nước ta, đồng thời cũng là một phần của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Cà Mau nổi tiếng với thiên nhiên tuyệt đẹp, với hàng loạt bãi biển như bãi Đá Bạc, bãi Khem, và bãi Mũi Nai níu chân khách du lịch tìm đến.

Cà Mau là điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi cả trong và ngoài nước

Cà Mau là điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi cả trong và ngoài nước.

Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo và văn hóa đa dạng, Cà Mau luôn là một điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi cả trong và ngoài nước. Nơi đây thực sự sẽ là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể thỏa sức khám phá cảnh biển, thưởng thức ẩm thực độc đáo và tận hưởng văn hóa dân tộc đa dạng của miền Nam Việt Nam.

Du lịch Cà Mau nên đi vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch vi vu du lịch Cà Mau đó là vào mùa khô, kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng 4 hàng năm.

Thời điểm lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch vi vu du lịch Cà Mau đó là vào mùa khô.

Thời điểm lý tưởng để bạn có thể lên kế hoạch vi vu du lịch Cà Mau đó là vào mùa khô.

Lúc này, thời tiết ấm áp, dễ chịu và rất ít có mưa. Du lịch vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hết những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Cà Mau mà không bị gián đoạn bởi mưa lớn.

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Cà Mau

Nếu ở các tỉnh thuộc khu vực miền Nam, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm để đến Cà Mau du lịch. Thời gian di chuyển không quá lâu, chỉ khoảng 3 tiếng và vô cùng thuận tiện cho bạn trong việc sắp xếp lịch trình.

Tuy nhiên, nếu ở các tỉnh tại khu vực miền Bắc nước ta, bạn cần di chuyển bằng đường hàng không. Hiện nay có một số hãng hàng không lớn đã tập trung khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau như Bamboo Airways, Vietnam Airline và bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Cà Mau

Khi chuẩn bị cho tour du lịch Cà Mau, bạn cần quan tâm đến nhiều khía cạnh để đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là danh sách những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của bạn:

  • Hãy đặt vé máy bay trước từ sớm nếu bạn lựa chọn bay đến Cà Mau. Hoặc nếu di chuyển bằng đường bộ, cân nhắc thuê xe hoặc tài xế để di chuyển.
  • Lựa chọn, đặt khách sạn hoặc nhà nghỉ trước để đảm bảo bạn có một nơi ở thoải mái trong suốt chuyến du lịch.
  • Đảm bảo bạn có chuẩn bị theo các loại giấy tờ cần thiết, bao gồm hộ chiếu, visa nếu cần, vé máy bay hoặc giấy tờ đặt phương tiện di chuyển.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết và chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp với những địa điểm mà bạn sẽ đặt chân đến tham quan.
  • Mang theo thuốc phòng côn trùng, thuốc cá nhân và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi nắng.
  • Đảm bảo bạn có đủ tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong suốt chuyến đi.
  • Lập kế hoạch thăm các địa điểm du lịch từ trước đó, lựa chọn các nhà hàng ăn uống mà bạn sẽ ghé đến.
  • Đặc biệt, hãy mang theo bản đồ và hướng dẫn về Cà Mau để dễ dàng đi lại và khám phá.
Khi đi tour du lịch Cà Mau, bạn có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú.

Khi đi tour du lịch Cà Mau, bạn có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú.

Du lịch Cà Mau nên lưu trú tại đâu?

Khi đi tour du lịch Cà Mau, bạn có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú, phụ thuộc vào ngân sách và sở thích cá nhân của mỗi người. Dưới đây là một số gợi ý về các hình thức lưu trú tại Cà Mau mà bạn có thể lựa chọn khi đến đây du lịch:

Khách sạn: Cà Mau hiện có rất nhiều khách sạn đa dạng về mức giá và tiện nghi. Các khách sạn ở trung tâm sẽ đặc biệt thích hợp cho những người muốn dễ dàng di chuyển các điểm du lịch và nhà hàng.

Nhà nghỉ: Cà Mau hiện nay cung cấp nhiều nhà nghỉ với mức giá phải chăng, tiện nghi và sạch sẽ. Đây sẽ là lựa chọn tốt dành cho những ai muốn tiết kiệm ngân sách và muốn trải nghiệm lối sống địa phương.

Homestay: Nếu muốn được tận hưởng sự thân thiện và thư giãn hơn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn lưu trú tại homestay tại các ngôi nhà dân dã. Điều này sẽ giúp bạn gần gũi với văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương.

Resort: Cà Mau cũng đã có một số resort sang trọng tại các khu vực ven biển như Côn Đảo. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn thư giãn và tận hưởng dịch vụ cao cấp, chất lượng tốt.

Camping: Nếu là một người yêu thích thiên nhiên, bạn có thể cân nhắc tổ chức cắm trại tại các khu vực cắm trại hoặc trên bãi biển. Đây là cách tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên hoang dã.

Những địa điểm du lịch Cà Mau cực hot

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau là một điểm nổi bật tại vùng đất này, nơi đây tạo nên một trải nghiệm mua sắm độc đáo giữa mênh mông nước và thiên nhiên. Đây là nơi mà khách du lịch Cà Mau có thể tìm đến tham quan và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân ven biển.

Chợ nổi Cà Mau.

Chợ nổi Cà Mau.

Chợ nổi rất nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon, thực phẩm đặc sản và các sản phẩm thủ công truyền thống. Ngoài ra, du khách còn có thể thăm quan các gian hàng trên các con thuyền và thưởng thức phong cảnh độc đáo của chợ nổi này.

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau, còn được gọi là "Cực Nam Đất Mẹ," là điểm cực nam của Việt Nam và là một trong những địa danh nổi tiếng của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Với bãi cát trắng dài và biển xanh bao la, Mũi Cà Mau thu hút du khách đến tham quan bằng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đây cũng là nơi có đài tượng Đồi Cây Điệp, biểu tượng của sự gắn kết và sức mạnh của người dân Cà Mau. Du khách đặt chân đến Mũi Cà Mau sẽ có cơ hội tham quan những ngôi vuông tròn độc đáo và tận hưởng không gian biển tĩnh lặng.

Rừng ngập mặn Cà Mau.

Rừng ngập mặn Cà Mau.

Rừng ngập mặn Cà Mau

Rừng ngập mặn Cà Mau là một địa điểm du lịch nổi bật của vùng đất Mũi, sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng hệ động, thực vật độc đáo.

Du khách khi đến đây tham quan có thể tham gia vào các chuyến thám hiểm, điều hành thuyền qua những cánh rừng rậm rạp, ngắm nhìn cái đẹp của rừng ngập mặn và quan sát động vật hoang dã. Điều này đã góp phần mang đến trải nghiệm du lịch thú vị, hoàn toàn không giống bất kỳ nơi nào khác ở Việt Nam. 

Biển Khai Long

Biển Khai Long là một trong những bãi biển tuyệt đẹp tại Cà Mau. Nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 15 km, biển Khai Long nổi tiếng với cát trắng và nước biển trong xanh tươi mát. Điều này đã góp phần tạo điều kiện lý tưởng cho việc tắm biển, thư giãn và tận hưởng các món hải sản tươi ngon trong khu vực.

Biển Khai Long còn bảo vệ nhiều rạn san hô và là nơi thích hợp cho lặn biển, thám hiểm biển của đông đảo khách du lịch.

Đầm Dơi Cà Mau.

Đầm Dơi Cà Mau.

Đầm Dơi

Đầm Dơi là một vùng đầm lầy ngập nước, một cảnh quan thiên nhiên độc đáo và hấp dẫn khiến nhiều khách du lịch mê mẩn.

Nơi đây nổi tiếng với các cánh đồng lúa và động vật hoang dã, nhất là các loài chim và cá. Du khách đi tour du lịch Cà Mau khi đến đây có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak ngắm cảnh, săn ảnh và tham quan các trạm quan sát chim.

Đầm Dơi thực sự sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá đời sống vùng quê truyền thống của người dân địa phương.

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường là một địa điểm thiên nhiên quyến rũ với hệ thống đầm lầy và hồ nước trong xanh. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và rừng tràm mênh mông.

Đặt chân đến đây, du khách sẽ có cơ hội được tham quan những địa điểm đặc sắc như chợ truyền thống, các gian hàng trên thuyền bán đặc sản, trải nghiệm hoạt động câu cá...

Rừng đước Năm Căn

Nhắc đến những địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng chắc chắn không thể nào quên kể đến rừng đước Năm Căn, nơi được xem là kho báu thiên nhiên vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Rừng đước Năm Căn được bao phủ bởi những cánh rừng đước mênh mông và độc đáo. Nơi đây đặc biệt thu hút du khách nhờ sở hữu cảnh quan hoang dã và đa dạng của động, thực vật. Du khách sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động thú vị như dạo chơi giữa rừng đước, quan sát thiên nhiên, và trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân địa phương. 

Du lịch rừng đước Năm Căn.

Du lịch rừng đước Năm Căn.

Rừng U Minh

Rừng U Minh là một kỳ quan thiên nhiên sở hữu một hệ thống rừng tràm và đầm lầy rộng lớn. Đây chính là một điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên, thích khám phá.

Rừng U Minh nổi tiếng với cảnh quan đa dạng và phong phú, là nơi quy tụ nhiều loài chim, động vật hoang dã và thực vật quý hiếm.

Khách du lịch Cà Mau khi đến đây có thể tham gia vào các hoạt động như chèo thuyền kayak dạo chơi, quan sát thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống truyền thống của người dân địa phương…

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Doan Anh - 18 giờ trước

Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ VN, ngại chi đường xa không tới...,

Tải thêm