Thứ 4, 17/07/2024, 10:35[GMT+7]

Thái Lan miễn thị thực 60 ngày cho công dân Việt Nam

Thứ 4, 17/07/2024 | 08:26:16
320 lượt xem
Công dân Việt Nam đi du lịch Thái Lan sẽ được miễn thị thực 60 ngày khi nhập cảnh Thái Lan. Đây là quyết định đơn phương của Thái Lan áp dụng với Việt Nam vừa được Công báo Hoàng gia Thái Lan đăng tối 15/7.

Theo Công báo, Thủ tướng Thái Lan đã quyết định ký chấp thuận danh sách Việt Nam và 89 quốc gia khác có công dân khi nhập cảnh tạm thời vào Thái Lan được hưởng chính sách lưu trú 60 ngày mà không phải xin thị thực trước chuyến đi.

Ngoài việc đi du lịch, công dân 90 nước này còn có thể nhập cảnh để làm việc hoặc liên hệ kinh doanh giai đoạn ngắn đối với một số ngành nghề theo quy định của Thái Lan.

Công dân các nước được hưởng chính sách lưu trú 60 ngày này có thể xin lưu trú tiếp tục ở lại Thái Lan khi thấy cần thiết, nhưng sẽ được cấp phép lưu trú thêm không quá 30 ngày. Họ cũng có thể tiếp tục xin lưu trú tại Thái Lan, nhưng phải có mục đích lưu trú khác với mục đích lưu trú ban đầu khi nhập cảnh Thái Lan và được các cơ quan hữu quan của Thái Lan chấp nhận.

Hiệu lực của thông báo về miễn thị thực nhập cảnh này của Thái Lan có giá trị từ ngày ký, tức là từ ngày 15/7 và không phải tất cả các nước ASEAN đều được hưởng quy chế này.

Thái Lan cho biết, việc miễn thị thực được lưu trú không quá 60 ngày cho công dân 90 quốc gia là nhằm thúc đẩy thu hút du khách của các nước này nhanh chóng quay trở lại du lịch và có thể lưu trú lâu dài tại Thái Lan.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa