Thứ 5, 18/07/2024, 11:37[GMT+7]

Du lịch Quảng Bình được tạp chí Mỹ ca ngợi

Thứ 5, 18/07/2024 | 09:09:09
306 lượt xem
Chiều 17/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thông tin, mới đây tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel+Leisure ca ngợi Quảng Bình là 1 trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Cắm trại trong hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới (Ảnh: Oxalis)

Theo Travel+Leisure, Quảng Bình là địa phương tuyệt đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ được lạc vào hệ thống hang động kỳ vĩ, những con sông, ngọn suối nên thơ. 

Theo đó, tạp chí Travel+Leisure đã lựa chọn danh sách những điểm đến trong mơ dành cho du khách. Việt Nam được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng đã “đánh cắp trái tim” của những biên tập viên Travel+Leisure.

Quảng Bình được Travel+Leisure ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối. Cùng với đó, những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động, thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm “trốn thoát” để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak trên nhiều hệ thống sông, suối ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. (Ảnh: PN)

Đặc biệt, khi dừng chân tại Đồng Hới - thành phố trung tâm của tỉnh, du khách sẽ thấy cách người dân địa phương đón nhận và hòa mình cùng với thiên nhiên, một trong những minh chứng cho điều đó thể hiện qua các món ăn bản địa đặc trưng như: cháo canh cá lóc, miến lươn, bánh bèo…

Là thiên đường của những hang động, Quảng Bình càng trở nên đặc biệt hơn khi sở hữu Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Qua những cung đường quanh co, những dòng sông huyền thoại, du khách sẽ tìm thấy những hang Ngoài ra, Travel+Leisure còn gợi ý du khách khám phá Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi có hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới cùng hệ sinh thái đa dạng.

Theo Travel+Leisure, Phong Nha-Kẻ Bàng rất thích hợp với những du khách ưa cảm giác mạnh, muốn tận hưởng trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, cắm trại...

Khám phá động Phong Nha về đêm. (Ảnh: HG)

Cùng với Quảng Bình, Travel+Leisure đã lựa chọn danh sách những điểm đến trong mơ, hứa hẹn những cuộc phiêu lưu thú vị cho du khách, bao gồm các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp thế giới, trong đó có các địa danh của: Ấn Độ, Thái Lan, Italia, Anh, Áo…

Trước đó, tạp chí hướng dẫn du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet cũng vừa công bố Quảng Bình có 4 trong số 6 điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, việc giới thiệu cũng như sự đánh giá của các tạp chí, kênh truyền thông uy tín trên thế giới sẽ mở ra nhiều cơ hội trong quảng bá, thu hút du khách quốc tế đối với ngành du lịch của tỉnh.

Theo nhandan.vn

 

 

  • Từ khóa