Thứ 3, 23/07/2024, 18:21[GMT+7]

Gần 4.000 du khách kẹt tại đảo Cát Bà vì bão

Thứ 3, 23/07/2024 | 15:50:47
208 lượt xem
Gần 4.000 khách du lịch đang lưu trú tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) không thể về đất liền do ảnh hưởng của bão số 2.

Nhiều du khách trên đảo Cát Bà không thể về đất liền do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Từ trưa qua (22/7), địa phương đã đình chỉ mọi hoạt động giao thông vận tải - đường thủy nội địa, cáp treo, vui chơi giải trí... trên các khu vực biển đảo.

Để hỗ trợ cho du khách bị mắc kẹt do ảnh hưởng của bão, tính đến thời điểm này, đã có hơn 30 khách sạn, cơ sở lưu trú... thông báo giảm giá 50% dịch vụ phòng nghỉ. Việc giảm giá dịch vụ phòng là sự đồng lòng của cộng đồng du lịch Cát Bà, mong muốn hỗ trợ du khách một cách tốt nhất.

UBND xã Phù Long (huyện Cát Hải) đã vận động và hỗ trợ 29 phương tiện xe khách tại khu vực Cái Viềng không thể di chuyển về đất liền do cấm phà về đỗ tại trụ sở UBND xã. Các lái xe này đã được UBND xã Phù Long hỗ trợ ăn nghỉ miễn phí.

Chiều nay, triều cường lên cao, sóng lớn sẽ tấp vào tuyến đường bờ kè bị xuống cấp, có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như ngập úng khu vực trũng thấp. Người dân cũng như du khách vẫn cần tuân thủ yêu cầu của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa