Thứ 2, 05/08/2024, 19:20[GMT+7]

Xu hướng tìm kiếm về du lịch Việt Nam

Thứ 2, 05/08/2024 | 15:21:57
250 lượt xem
Lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam luôn đạt mức tăng trưởng qua từng năm.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm trong nước về du lịch Việt Nam trong Quý II/2024 cho thấy, những thành phố được du khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết, Hạ Long và Phú Quốc.

Đáng chú ý, thành phố biển miền Trung Đà Nẵng là tâm điểm của các hoạt động, sự kiện sôi nổi như: Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF), đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Xu hướng tìm kiếm về du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, một số điểm đến có tăng trưởng nhanh, bao gồm Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Hạ Long (Quảng Ninh), Móng Cái (Quảng Ninh).

Đối với thị trường quốc tế, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam cho thấy du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai trung tâm trung chuyển lớn và là điểm đến lý tưởng cho du lịch thành phố, khám phá các di tích lịch sử, cũng như thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc.

Xếp sau Đà Nẵng, ở vị trí thứ 4 là đảo ngọc Phú Quốc, cho thấy sự yêu thích của du khách quốc tế đối với hòn đảo tuyệt đẹp này của Việt Nam. Tiếp theo là thành phố biển Nha Trang, Phố cổ Hội An, thành phố mờ sương Đà Lạt, Phan Thiết, cố đô Huế và phố biển Vũng Tàu.

Theo vtv.vn 


  • Từ khóa