Thứ 5, 29/08/2024, 19:19[GMT+7]

Tăng cường bảo đảm an toàn, chất lượng các hoạt động du lịch trong dịp lễ 2/9

Thứ 5, 29/08/2024 | 16:02:13
379 lượt xem
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Những năm gần đây Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào dịp lễ 2/9.

Theo đó, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ ngày 31/8-3/9. Đây là dịp để người dân, du khách cả nước tổ chức các hoạt động tham quan, vui chơi và giải trí. Đồng thời là cơ hội để các địa phương kích cầu du lịch nội địa, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.

Nhằm chuẩn bị đầy đủ điều kiện phục vụ khách du lịch, bảo đảm an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh trên địa bàn; kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ. Đặc biệt, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

Cụ thể, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu các tỉnh, thành phố chỉ đạo ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm Công điện số 81/CĐ-TTg ban hành ngày 20/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Tại các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước hay có phương tiện vận chuyển du khách, đơn vị cần nghiêm túc thực hiện các giải pháp nhằm giữ gìn an ninh, an toàn giao thông, nhất là đường thủy nội địa. Các doanh nghiệp lữ hành tuyệt đối không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, thiếu an toàn để phục vụ khách du lịch.

Đồng thời, các địa phương xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng chống ngộ độc thực phẩm. Ở các điểm tham quan cần bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn nhằm phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các tỉnh, thành phố cần chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và giới thiệu sản phẩm mới cho du khách. Ngoài ra, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”.

Về giá cả dịch vụ, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu các đơn vị chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Ở các địa phương, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo hay ép khách làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Việt Nam.

Trong trường hợp phát hiện các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch, các đơn vị cần ngăn chặn và xử lý kiên quyết. Mặt khác, phải bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ du khách tại các điểm tham qua.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; tổ chức tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn tại địa phương, các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách.

Theo nhandan.vn




  • Từ khóa