Thứ 3, 10/09/2024, 14:17[GMT+7]

Khu du lịch Bãi Cháy tan hoang sau bão Yagi

Thứ 3, 10/09/2024 | 11:48:06
238 lượt xem
Hơn 1.000 ngôi nhà tại khu du lịch Bãi Cháy, trong đó có nhiều nhà hàng bị đổ, sập, tốc mái, cửa nhiều phòng khách sạn bị vỡ tung sau khi bão Yagi quét qua.

Khu phố ẩm thực trước công viên Sun World, một trong những điểm nổi tiếng, thu hút khách ở phường Bãi Cháy, đổ nát sau khi bão Yagi tràn qua, ngày 9/9.

Khu phố vốn sầm uất với những nhà hàng nằm san sát nhau tan hoang sau bão. Những khung nhôm, biển hiệu bị bão xé toang, mặt đường la liệt vụn kính vỡ, toàn bộ phần trang trí của các nhà hàng đều bị phá hủy.

Ước tính với mỗi hộ kinh doanh tại đây thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.



Nhà hàng Minh Phi 2 trên đường Hoàng Quốc Việt chỉ còn trơ khung sắt sau hai ngày bão đi qua.

Ông Hồ Văn Học, một chủ nhà hàng trong khu phố, cho biết dãy nhà từ vòng xuyến tường gốm đến hồ Hùng Thắng chịu "thiệt hại khủng khiếp", hàng chục nhà hàng liền nhau bị đổ sập hoàn toàn.

Trong cơn mưa tầm tã chiều 9/9, ông Học cùng vợ ra kiểm tra tình hình. "Tạm thời nhà tôi mất hết, chưa kịp ngồi thống kê nhưng chắc không còn gì", ông Học nói.

Cạnh nhà hàng của ông Học, nhóm thợ lăn lộn trong đống đổ nát của một nhà hàng rộng hàng trăm mét vuông tìm xem còn món đồ gì có thể tận dụng được.

Nhiều tuyến đường ở Bãi Cháy từng tấp nập khách trong dịp 2/9 giờ ngập trong rác. Cây đổ ngổn ngang khiến người dân đi lại rất khó khăn.

80% cây xanh dọc các tuyến đường Hoàng Quốc Việt - trục chính Khu du lịch Bãi Cháy và đường nhánh vào khu dân cư bị gãy đổ, hư hỏng, xác xơ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cho biết đã huy động tổng thể các lực lượng công an, bộ đội, đội trật tự môi trường đô thị, thanh niên, phụ nữ cùng tham gia dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

"Chúng tôi huy động, thành lập các đội tình nguyện, đảm bảo công tác khắc phục hậu quả được nhanh nhất, sớm đưa các hoạt động trong cuộc sống trở lại bình thường", ông Tùng cho biết.

Khách sạn Sea Star thuộc Khu đô thị Cái Dăm, phường Bãi Cháy bị gió bão giật vỡ nhiều cửa kính.

Hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp tại phường Bãi Cháy, các khách sạn 4 và 5 sao đa phần đều bị vỡ kính, biển hiệu hoặc các tấm alu ốp mặt tiền bị hỏng.

Đại diện một khách sạn 5 sao với gần 100 phòng ở khu du lịch Bãi Cháy cho biết "thiệt hại rất nặng", hầu hết các phòng đều ảnh hưởng. Đến 9/9, nhiều khách sạn chưa thống kê xong thiệt hại.

Trong chiều 9/9, khu vực Bãi Cháy có mưa lớn và vẫn bị cắt điện khiến việc dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão gặp nhiều khó khăn.

Thành phố Hạ Long đã phát động chiến dịch khắc phục cơn bão Số 3 kéo dài trong 7 ngày để tổ chức thu dọn, xử lý toàn bộ cây xanh gãy đỗ trên các đường trục chính, dọn dẹp vệ sinh, giúp đỡ các trường học, bệnh viện, các điểm xung yếu sạt lở, an sinh xã hội, cứu nạn cứu hộ.

Bãi Cháy là khu du lịch sôi động bậc nhất ở Hạ Long với tổ hợp vui chơi Sun World; chợ Cái Dăm nhộn nhịp khách, đa dạng hàng hóa; các bãi biển và hệ thống nhà khách, khách sạn, quán bar đầy đủ dịch vụ. Dịp nghỉ lễ 2/9, TP Hạ Long đón gần 67.000 lượt khách, Quảng Ninh đón 289.000 lượt khách, tăng 134% so với năm ngoái, doanh thu trong 4 địa phương hơn 1.000 tỷ đồng dịp lễ.

Theo vnexpress.net




  • Từ khóa