Thứ 3, 30/07/2024, 23:22[GMT+7]

Hút khách quốc tế bằng du lịch tàu biển

Thứ 6, 11/10/2013 | 09:29:03
756 lượt xem
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) chiến lược phát triển du lịch tàu biển đến năm 2020 của thế giới sẽ có xu thế phát triển mạnh đến vùng Viễn Đông, trong đó có Việt Nam.

Lượng khách đến Việt Nam bằng đường tàu biển ngày càng tăng.

Du lịch bằng tàu biển là loại hình du lịch đang có xu thế phát triển mạnh vào những năm tới và có giá trị doanh thu cao hơn 30-40% so với loại hình du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Việt Nam nằm giữa hai trung tâm du lịch tàu biển lớn trong khu vực là Hong Kong và Singapore, là quốc gia ổn định về chính trị với nền kinh tế đang phát triển, đặc biệt có lợi thế về bờ biển với nhiều di tích thiên nhiên, văn hóa được UNESCO công nhận… nên có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch tàu biển.

Trong năm 2012, Việt Nam đón trên 285.000 lượt du khách tàu biển và trong 7 tháng năm 2013, số lượng khách du lịch tàu biển đến Việt Nam tăng lên khoảng 55% so với cùng kỳ năm 2012, nhưng lượng khách này cũng chỉ mới chiếm tỷ lệ từ 4-5% trong tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam.

Ông Lê Văn Hùng, Quyền Cục Trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ VHTTDL), cho biết ngành Du lịch tàu biển ở Việt Nam chưa thu hút du khách vì hiện tại chúng ta chưa có cảng hành khách tàu biển chuyên biệt. Các tàu biển du lịch đang phải cập cảng chung với cảng hàng hóa nên chất lượng dịch vụ cũng như điều kiện kỹ thuật tại các cảng này chưa đảm bảo chất lượng cao cho khách du lịch.

Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch tại những nơi dừng chân của du khách còn đơn điệu. Vấn đề an ninh du lịch còn nhiều bất cập. Trình độ nhân lực phục vụ cho ngành du lịch này còn hạn chế về năng lực như kỹ năng, ngoại ngữ…

Theo chinhphu

  • Từ khóa